Sydney nâng mức phạt người vi phạm lệnh phong tỏa lên 84 triệu đồng

14/08/2021 18:10 GMT+7

Bang New South Wales của Úc gồm thành phố Sydney ngày 14.8 siết chặt quy định phong tỏa ngăn Covid-19 , gia tăng mức phạt lên đến 5.000 AUD cho ai vi phạm.

Cảnh sát bang New South Wales ngày 14.8 bắt đầu xử phạt đến 5.000 AUD (84 triệu đồng) đối với ai rời khỏi nhà hoặc khai man với các quan chức làm nhiệm vụ truy vết Covid-19, theo Thủ hiến Gladys Berejiklian. Mức phạt trước đó đối với người vi phạm là 1.000 AUD.
Những người đi vào vùng quê không xin phép sẽ bị phạt 3.000 AUD. Lệnh ở yên tại nhà được ban hành trong 7 ngày tại các vùng đang không bị phong tỏa, theo Reuters.

Đường phố Sydney vắng người

Reuters

Ủy viên cảnh sát New South Wales, ông Mick Fuller cho biết đây là một trong những mức phạt nặng nhất ông từng thấy. Đám tang, đám cưới sẽ được phép tổ chức trong một ngày, trường học vẫn phải đóng cửa. Hàng trăm quân nhân sẽ được triển khai đến Sydney để thi hành lệnh phong tỏa.
Bà Berejiklian thừa nhận New South Wales đang trong tình cảnh tồi tệ nhất từ khi đại dịch bắt đầu. Số ca nhiễm cộng đồng được ghi nhận ở mức kỷ lục trong 24 giờ là 466 ca, cao hơn con số của ngày 13.8 là 390 ca.

Israel mở rộng tiêm 3 mũi vắc xin Covid-19 vì biến thể Delta

Sydney theo kế hoạch sẽ kết thúc 9 tuần phong tỏa vào ngày 28.8 nhưng điều này được cho là sẽ khó xảy ra. Bà Berejiklian cho rằng bang New South Wales đang trong "cuộc chiến tranh" và dự báo tháng 9 và tháng 10 sẽ rất khó khăn.
Chủ tịch Hội các nhà bán lẻ Úc, ông Paul Zahra nhận định lệnh phong tỏa trên toàn bang sẽ tạo ra cú sốc cho nhiều thành phố, có thể gây thiệt hại kinh tế 1,5 tỉ AUD mỗi tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.