Syria đánh chặn nhiều tên lửa Israel trên bầu trời thủ đô Damascus

Văn Khoa
Văn Khoa
01/03/2021 09:26 GMT+7

Quân đội Syria vào tối 28.2 khẳng định tên lửa do Israel phóng đã bắn trúng một số khu vực ở phía nam thủ đô Damascus và hệ thống phòng không Syria đánh chặn phần lớn số tên lửa của “kẻ thù”.

“Vào lúc 10 giờ 16 phút tối nay (3 giờ 16 phút sáng 21.3, giờ Việt Nam), kẻ thù Israel đã tiến hành cuộc không kích từ hướng Cao nguyên Golan của Syria bị (Israel) chiếm đóng nhắm vào một số mục tiêu ở khu vực Damascus”, hãng thông tấn Syria SANA dẫn một nguồn tin quân sự Syria khẳng định.
“Lực lượng phòng không của chúng tôi đã đối đầu với tên lửa và bắn hạ hầu hết trong số đó”, nguồn tin cho biết thêm. Hiện không có thông tin về thương vong. Phía Israel từ chối bình luận về cuộc tấn công.
Trong khi đó, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho rằng tên lửa do Israel phóng đã bắn trúng khu Sayyida Zeinab ở phía nam Damascus, nơi có sự hiện diện của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran và nhóm vũ trang Hezbollah ở Li Băng, theo AFP.

[VDIEO] Syria lên án hành động không kích "hèn nhát" của Mỹ

Hôm 26.2, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz tuyên bố Israel hành động “gần như hằng tuần” nhằm ngăn chặn Iran tăng cường hiện diện quân sự ở Syria, theo Reuters. Hồi tháng 12.2020, Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel Aviv Kochavi tiết lộ nước này đã tấn công trên 500 mục tiêu ở Syria trong năm 2020.
Reuters dẫn các nguồn tin tình báo phương Tây cho rằng các cuộc tấn công của Israel từ đầu năm đến nay đã làm suy yếu sức mạnh quân sự của Iran ở Syria mà không dẫn tới xung đột nghiêm trọng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.