Tài liệu mật của Bộ Quốc phòng Anh bị bỏ tại trạm xe buýt

27/06/2021 19:56 GMT+7

Các tài liệu mật của Bộ Quốc phòng Anh đã bị một người qua đường tìm thấy tại một bến xe buýt ở hạt Kent, gần London.

BBC ngày 27.6 đưa tin chồng tài liệu mật gồm gần 50 trang, trong đó có thông tin chi tiết về tàu khu trục HMS Defender và quân đội Anh, được tìm thấy phía sau trạm xe buýt vào sáng sớm ngày 22.6.

Người tìm thấy chúng đã liên hệ với đài BBC sau khi nhận ra đây là tài liệu mật. Theo BBC, các tài liệu này dự đoán phản ứng của Nga đối với việc tàu HMS Defender đi qua vùng biển gần bán đảo Crimea vào ngày 23.6.

Tài liệu quốc phòng mật của Anh lưu lạc ra... vũng nước bến xe buýt

Tài liệu cũng chứa thông tin về kế hoạch hiện diện quân sự của Anh ở Afghanistan sau khi NATO kết thúc hoạt động hiện tại.

"Bộ Quốc phòng đã được thông báo về một sự cố khiến các tài liệu quốc phòng nhạy cảm bị công chúng bắt gặp. Bộ cực kỳ coi trọng vấn đề bảo mật thông tin và đã khởi động một cuộc điều tra. Nhân viên có liên quan đã báo cáo về việc thất lạc tài liệu vào thời điểm đó”, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Anh nói về sự cố.

Hầu hết tài liệu có mức độ nhạy cảm thấp. Tuy nhiên, BBC cho biết trong số tài liệu này có một văn bản gửi cho thư ký riêng của Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace. Tài liệu này được xếp loại “chỉ được lưu truyền trong nước Anh”.

Trang tài liệu nói về việc tàu khu trục HMS Defender đi qua vùng biển gần bán đảo Crimea

Chụp màn hình BBC


Theo BBC, tài liệu trên nói về việc Mỹ yêu cầu Anh hỗ trợ trong một số lĩnh vực và bàn về việc liệu các lực lượng đặc biệt có ở lại Afghanistan sau khi Mỹ hoàn thành việc rút quân hay không.

"Bất kỳ lực lượng nào của Anh tiếp tục ở lại Afghanistan sẽ dễ trở thành mục tiêu của một mạng lưới các tác nhân phức tạp. Tuy nhiên, Anh vẫn còn lựa chọn rút lui hoàn toàn", theo tài liệu mật trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.