Tấn công đền thờ Ai Cập, ít nhất 235 người chết

24/11/2017 21:55 GMT+7

Ngày 24.11, các tay súng chưa rõ nguồn gốc tiến hành đánh bom tự sát và xả súng tại một đền thờ Hồi giáo ở tỉnh Bắc Sinai làm ít nhất 235 người thiệt mạng.

Vụ tấn công xảy ra tại đền thờ Hồi giáo al-Rawdah, cách thủ phủ El-Arish của tỉnh Bắc Sinai khoảng 40 km về phía tây. Ban đầu, một kẻ tấn công trà trộn vào những người đang cầu nguyện để kích nổ đai bom mang trên người. Khi đám đông hoảng loạn tháo chạy ra ngoài thì bị các tay súng đeo mặt nạ và mang cờ đen chờ sẵn xả súng điên cuồng.    
Truyền hình nhà nước đưa tin ít nhất 235 người thiệt mạng và 125 người bị thương trong vụ tấn công đẫm máu nhất tại Sinai trong nhiều năm qua.
"Chúng nổ súng vào mọi người khi họ đang chạy khỏi nhà thờ. Chúng bắn vào cả xe cứu thương", một nhân chứng giấu tên cho biết.
Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi đã triệu tập một cuộc họp an ninh khẩn cấp ngay sau khi vụ việc xảy ra. Chính quyền cũng tuyên bố để tang 3 ngày cho các nạn nhân.
Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ tấn công nhưng các lực lượng an ninh Ai Cập từ năm 2014 đã phải chiến đấu chống lại vây cánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại bán đảo Sinai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.