Tàu chiến Nga đổ về biển Đen giữa căng thẳng

17/04/2021 19:22 GMT+7

Hai tàu chiến Nga ngày 17.4 di chuyển qua eo biển Bosphorus để vào biển Đen nhằm gia tăng hiện diện giữa lúc căng thẳng với Ukraine tăng cao.

Theo Reuters, hai tàu đổ bộ lớp Ropucha thuộc Hạm đội phương Bắc Nga đã di chuyển qua eo biển Bosphorus ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 17.4 để vào biển Đen.
Hai tàu này gồm chiếc Alexander Otrakovsky và Kondopoga, có khả năng mang theo xe tăng và nhiều khí tài phục vụ cho việc đổ bộ.
Nhiều tàu tuần duyên Thổ Nhĩ Kỳ đã theo sát hai tàu Nga trong lúc di chuyển qua eo biển Bosphorus để vào biển Đen.
Cùng ngày, 15 tàu chiến Nga từ biển Caspi đã đến biển Đen để tham gia cuộc tập trận. Hải quân Nga gần đây lập vùng cấm tàu chiến nước ngoài tại một phần biển Đen cho đến tháng 10 để tập trận.
Việc Nga điều thêm chiến hạm đến biển Đen diễn ra giữa lúc căng thẳng giữa nước này và phương Tây ngày càng leo thang. Phương Tây bày tỏ lo ngại về việc Nga gia tăng quân lực gần biên giới Ukraine lên mức cao nhất kể từ khi sáp nhập Crimea. Trong khi đó, phía Nga nói những hoạt động quân sự này nằm trong lãnh thổ Nga và không đe dọa ai.
Trong một động thái leo thang căng thẳng, một tàu chở khí tài và xe tải hậu cần của NATO tại Romania cũng di chuyển qua eo biển Bosphorus trong ngày 16.4. Hải quân Mỹ trước đó được cho là có kế hoạch triển khai 2 tàu chiến đến biển Đen nhưng cuối cùng gác lại kế hoạch sau khi Moscow phản ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.