Tàu sân bay Trung Quốc siết chặt quy định lên bờ để ngăn dịch COVID-19

19/02/2020 21:18 GMT+7

Hải quân Trung Quốc siết chặt quy định lên bờ đối với thủy thủ đoàn của tàu sân bay Sơn Đông, nhằm ngăn ngừa dịch COVID-19 lan đến hàng không mẫu hạm đầu tiên do nước này tự đóng.

Naval News, website chính thức của hải quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLAN), thông báo áp dụng biện pháp an ninh mới đối với tàu sân bay Sơn Đông trong mùa dịch COVID-19.
Theo đó, tổng hành dinh của hải quân Trung Quốc chỉ đạo áp đặt hạn mức lên xuống tàu mỗi ngày đối với những người được biên chế trên tàu Sơn Đông, và ai muốn lên bờ phải nhận được giấy phép do đích thân chỉ huy trưởng hoặc chính ủy ký sau khi được kiểm tra y tế.
“Biện pháp này giúp loại bỏ nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 từ bên ngoài và ngăn chặn virus trước khi chúng kịp lây lan”, theo PLAN.
Naval News không đề cập đến các biện pháp phòng dịch trên các tàu chiến khác của lực lượng.

[VIDEO] Chuyên gia Mỹ giải thích vì sao du thuyền Nhật Bản là "lò ấp" lây nhiễm virus corona

Bên cạnh đó, trong khi tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc vẫn không thay đổi lịch trình hoạt động cũng như diễn tập quân sự, công tác vệ sinh được thực hiện gắt gao, để đảm bảo “mọi góc ngách” của con tàu đều được khử trùng.
Một số thành viên của tàu Sơn Đông đến từ những khu vực bị ảnh hưởng dịch COVID-19 nặng nề nhất, nhưng Naval News khẳng định không có trường hợp thủy thủ đoàn bị lây nhiễm.
Cảng nhà của tàu Sơn Đông là thành phố Tam Á (Hải Nam), nơi tính đến ngày 19.2 đã xuất hiện 54 trường hợp nhiễm virus Corona mới, trong đó một người thiệt mạng. Còn trên địa bàn tỉnh Hải Nam, có 163 ca nhiễm, 4 trường hợp tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.