Thái Lan phát hiện ca viêm phổi lạ thứ hai giống ở Trung Quốc

17/01/2020 23:56 GMT+7

Giới chức Thái Lan ngày 17.1 cho hay đã phát hiện du khách Trung Quốc thứ hai bị nhiễm vi rút corona mới.

Bệnh nhân là du khách Trung Quốc 74 tuổi đến Thái Lan du lịch, AFP đưa tin. Cụ bà đang được điều trị tại bệnh viện sau khi xuất hiện các triệu chứng viêm phổi tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok vào ngày 13.1, theo Bộ Y tế Thái Lan.
Du khách Trung Quốc này được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi liên quan đến vi rút corona mới, vốn gây ra hai ca tử vong tại Trung Quốc và khiến hàng chục người ở nước này phải nhập viện điều trị.
Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cũng xác nhận một người đàn ông ở nước này đã nhiễm vi rút corona mới sau khi trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc).
Cùng ngày, Singapore cách ly 2 người nghi nhiễm vi rút corona mới gây viêm phổi giống các trường hợp ở Trung Quốc. Hai người này cũng vừa từ Vũ Hán trở về, theo tờ The Straits Times.

Màn hình theo dõi thân nhiệt du khách đến từ Vũ Hán, tại Terminal 1, sân bay Changi, Singapore

Ảnh chụp màn hình Straits Times

“Mọi người không phải hoảng sợ vì không có tình trạng lây lan của vi rút này ở Thái Lan”, Bộ Y tế Thái Lan ra thông cáo trấn an người dân.
Du khách Trung Quốc trên đến từ thành phố Vũ Hán - được cho là tâm điểm của đợt bùng phát dịch bệnh viêm phổi lạ này.
Trước đó ngày 8.1, các bác sĩ Thái Lan chẩn đoán một du khách Trung Quốc khác bị viêm phổi nhẹ, sau đó được xác nhận là do loại vi rút corona mới gây ra. Bệnh nhân 61 tuổi này cũng là một nữ du khách đến từ thành phố Vũ Hán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.