Thái Lan truy tìm 80 người trở về từ Hàn Quốc 'lọt sổ' kiểm tra COVID-19

Khánh An
Khánh An
09/03/2020 15:39 GMT+7

Những người chưa được cách ly sau khi từ Hàn Quốc trở về Thái Lan có 3 ngày để tự trình báo với cơ quan y tế trước khi bị bắt và đối diện án tù 1 năm kèm tiền phạt.

Tờ Bangkok Post ngày 9.3 đưa tin khoảng 80 công dân Thái Lan trở về từ Hàn Quốc đã lọt qua quy trình kiểm tra COVID-19 tại sân bay Suvarnabhumi hôm 7.3 đang được kêu gọi báo cáo với cơ quan y tế trong vòng 3 ngày để được cách ly theo quy định.
Những trường hợp không báo cáo sẽ đối diện với hậu quả pháp lý theo Đạo luật Kiểm soát bệnh truyền nhiễm. Thứ trưởng Y tế công cộng Sathit Pitutecha cho biết cơ quan y tế đã xác định danh tính và thông tin liên lạc của nhóm hành khách này nên có thể tìm ra họ.
“Nhưng chúng tôi khuyên họ báo cáo với cơ quan y tế cấp tỉnh trong vòng 3 ngày. Nếu họ không hợp tác, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc nghiêm khắc thực thi pháp luật. Nếu bị bắt, họ đối diện án tù 1 năm và tiền phạt 200.000 baht (147 triệu đồng)”, ông kêu gọi.

[VIDEO] Bộ trưởng Thái Lan đòi "đuổi" du khách phương Tây vì không chịu đeo khẩu trang giữa thời bùng phát virus corona

Hiện Thái Lan cách ly các lao động bất hợp pháp từng ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) tại cơ sở hải quân tại tỉnh Chon Buri.
Những lao động bất hợp pháp trở về thuộc nhóm ít có nguy cơ sẽ được đưa đến các điểm kiểm tra để xem họ nên cách ly tập trung hay tại nhà. Những hành khách khác được khuyến cáo nên cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày và báo cáo tình trạng sức khỏe hằng ngày với cơ quan y tế.
Đến tối 8.3 đã có 143 lao động Thái Lan bất hợp pháp từ Hàn Quốc được cách ly tại Chon Buri. Cơ sở này đủ khả năng cách ly đến 780 người để phòng dịch COVID-19. Nơi đây từng cách ly 138 công dân Thái Lan trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) hồi tháng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.