Thái Lan không cách ly bắt buộc công dân đến từ vùng dịch COVID-19

06/03/2020 19:04 GMT+7

Bộ Y tế Thái Lan tuyên bố nước sẽ không cách ly bắt buộc đối với những người đến từ các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Bộ Y tế Thái Lan ban đầu tuyên bố sẽ cách ly bắt buộc những người từ Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Macau, Ý, Iran, Hàn Quốc nhập cảnh Thái Lan vì lo ngại dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra.
Tuy nhiên ngày 6.3, Bộ Y tế Thái Lan điều chỉnh quy định trên thành "khuyến nghị" người đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ kể trên ở trong nhà và báo cáo với chính quyền địa phương để theo dõi.
"Chúng tôi đề nghị cách ly tại nhà", ông Sukhum Kanchanapimai, thư ký thường trực Bộ Y tế Thái Lan nói trong buổi họp báo ngày 6.3, theo AFP.
Công dân từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ kể trên khi vào Thái Lan phải "báo cáo về tình trạng sức khỏe của họ hàng ngày, nếu không sẽ bị trừng phạt theo pháp luật", ông Tanarak Plipat, quan chức thuộc Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Thái Lan cảnh báo.
Một người đàn ông quốc tịch Anh từ Hồng Kông vào Thái Lan trở thành trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 thứ 48 được xác nhận ở Thái Lan, theo Bộ Y tế. Đây là con số ca nhiễm thấp tại một quốc gia với hàng chục triệu du khách đến thăm hằng năm.

[VIDEO] Hàn Quốc lên án biện pháp cách ly Covid-19 của Nhật Bản là 'phi lý'

Thái Lan thu hút khoảng 40 triệu du khách nước ngoài mỗi năm. Tuy nhiên, dịch COVID-19 khiến thiên đường du lịch này trở nên vắng vẻ và đến nay có khoảng 10.000 hướng dẫn viên du lịch mất việc làm.
Tổng cục Du lịch Thái Lan ước tính nước này có thể bị hụt hơn 6 triệu du khách nước ngoài trong năm 2020.
Chính phủ Thái Lan dự báo nền kinh tế phụ thuộc du lịch trượt dốc, tăng trưởng chậm xuống dưới mức 2% trong năm nay vì COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.