Thân nhân nạn nhân máy bay Germanwings từ chối mức bồi thường quá thấp

19/07/2015 11:18 GMT+7

(TNO) Thân nhân của những người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Germanwings (Đức) đã từ chối mức bồi thường 27.000 USD vì cho rằng con số này là không thỏa đáng.

(TNO) Thân nhân những người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của hãng Germanwings (Đức) đã từ chối mức bồi thường 27.000 USD vì cho rằng con số này là không thỏa đáng.

Hiện trường vụ máy bay Germanwings rơi trên dãy Alps (Pháp) tháng 3.2015 - Ảnh: Reuters
Luật sư đại diện cho các nạn nhân người Đức, ông Elmar Giemulla ngày 18.7 cho biết đã gửi một lá thư cho hãng Germanwings nói rằng khoản bồi thường hãng này đề xuất là không thỏa đáng. Ông cũng đề nghị bồi thường ở mức 6 con số, theo Reuters ngày 19.7.
Vụ rơi máy bay xảy ra hồi tháng 3.2015 khi chuyến bay mang số hiệu 4U9525 của hãng Germanwings đang trên đường từ thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) đến Duesseldorf (Đức). Các bằng chứng cho thấy cơ phó Andreas Lubitz đã khóa buồng lái không cho cơ trưởng vào, sau đó cố tình lái máy bay lao xuống một vùng núi thuộc dãy Alps (ở Pháp) khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng.
Luật của Đức thường không buộc trao tiền trợ cấp cho việc mất mát của gia đình các nạn nhân như tại Mỹ. Hãng Germanwings hồi tháng 6 cho biết sẽ đề xuất chi tiền trợ cấp cho cha mẹ, vợ chồng hoặc con cái của các nạn nhân mà không cần xác thực những tổn hại về tinh thần. Những người thân sống tại Đức cũng có thể nhận thêm 10.000 euro trợ cấp cho các vấn đề sức khỏe mà không cần đưa ra xác nhận chính thức.
Trong khi đó, gia đình các nạn nhân vẫn có quyền yêu cầu các chi phí tài chính khác như tiền mai táng, trợ cấp mất mát và phải có bằng chứng xác nhận.
Germanwings, công ty con của hãng Lufthansa, hiện chưa đưa ra bình luận nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.