Tháng cầm quyền đầu tiên của Tổng thống Trump qua các con số

21/02/2017 15:22 GMT+7

Trong tháng đầu tiên dọn tới Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump mỗi ngày viết trên Twitter trung bình 6 lần. Tài khoản cá nhân của ông trên Twitter @realDonaldTrump có 25,1 triệu người theo dõi.

Ngày 20.2 là thời khắc đánh dấu đúng 1 tháng ông Trump trở thành tổng thống Mỹ. Đó là một tháng ông Trump gây nhiều biến động, ầm ĩ nhất là sắc lệnh hành pháp với nội dung cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với cư dân 7 nước Hồi giáo (gồm: Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Yemen và Syria).
Hãy thử điểm lại một số thành quả lao động của ông chủ Nhà Trắng trong tháng đầu tiên qua các con số:
24: Số văn bản hướng dẫn và sắc lệnh hành pháp mà Tổng thống Trump đã ký thông qua, trong đó có nhiều văn bản nhằm xóa các thành quả của người tiền nhiệm Barack Obama, chẳng hạn rút Mỹ khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).
1: Là số sắc lệnh hành pháp của ông Trump đã bị chặn. Đó chính là lệnh cấm nhập cảnh gây tranh cãi dữ dội nhất. Tòa án liên bang Mỹ đã chặn đứng sắc lệnh này theo đơn kiện của tư pháp bang Washington và Minnesota.
4: Số dự luật được thông qua thành luật.
15,5 triệu: Ngoài 25,1 triệu người theo dõi trên tài khoản Twitter cá nhân đã lập từ trước khi vào Nhà Trắng (@realDonaldTrump), ông Trump còn có thêm 15,5 triệu người theo dõi trên tài khoản Tổng thống Mỹ chính thức @POTUS, cũng trên Twitter.
4: Số lãnh đạo nước ngoài đến Nhà Trắng: gồm Thủ tướng Anh Theresa May, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau (phải) là một trong 4 nhà lãnh đạo nước ngoài đến thăm Mỹ trong tháng đầu tiên ông Trump làm tổng thống Reuters
1: Số lãnh đạo nước ngoài hủy thăm Mỹ. Cụ thể, Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto đã huỷ chuyến thăm Nhà Trắng sau những tranh cãi về chuyện chi trả cho bức tường biên giới mà Tổng thống Trump khởi xướng.
1: Số thẩm phán tối cao mà ông Trump đã đề cử. Đó là thẩm phán Neil Gorsuch.
2: Số quan chức "hụt" trong nội các của ông Trump. Trong khi ông Andrew Puzder rút lui sau khi được đề cử làm bộ trưởng Lao động thì Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn từ chức.
14: Số ứng viên mà ông Trump đề cử vào nội các đã được quốc hội chuẩn thuận trong tổng số 24 người.
39%: Tỷ lệ ủng hộ mà ông Trump nhận được từ người dân Mỹ theo như kết quả cuộc thăm dò dư luận của Trung tâm nghiên cứu Pew từ ngày 7 - 12.2 vừa qua.
3: Số lần ông Trump về tư dinh Mar-a-Lago của mình ở bang Florida vào dịp cuối tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.