Thành phố biển nổi tiếng Mỹ báo động vì quá tải

Khánh An
Khánh An
21/03/2021 12:01 GMT+7

Giới chức tại thành phố biển Miami Beach ban bố tình trạng khẩn cấp và áp dụng lệnh giới nghiêm , sau khi du khách nghỉ xuân đổ xô về đến mức quá tải.

Tờ USA Today ngày 21.3 đưa tin dòng người du lịch trong kỳ nghỉ mùa xuân đổ xô về thành phố biển Miami Beach (bang Florida) đông đến mức vượt tầm kiểm soát và chính quyền phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp.
Ông Raul Aguila quản lý lâm thời tại thành phố thông báo lệnh giới nghiêm bắt đầu lúc 20 giờ ngày 20.3 (giờ địa phương) và kéo dài trong 3 ngày.
Mọi quán bar, nhà hàng và cơ sở kinh doanh buộc phải đóng cửa trước 20 giờ hằng đêm và du khách cũng không được ở ngoài đường sau thời gian này.

Du khách trên bãi biển ở Miami Beach vào ngày 16.3

Ảnh:AFP

“Chúng ta đang ở đỉnh điểm của kỳ nghỉ xuân, chúng ta thực sự quá tải ở khu vực giải trí này. Đây không phải là quyết định dễ dàng, chúng tôi làm thế để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân”, ông thông báo.
Đây là lần thứ 2 Miami Beach giới hạn dịch vụ. Lần đầu vào tháng 3.2020 do đại dịch Covid-19, còn lần này là do dòng người đông quá mức.

Ông Trump kêu gọi người ủng hộ: vắc xin ngừa Covid-19 "tuyệt vời"

Johs Perez, một sinh viên từ Texas đang uống bia với bạn bè trên bãi biển, cho rằng quy định mới thật tồi tệ, dù cảnh sát đang nỗ lực cấm uống rượu bia trên bãi biển.
Bên cạnh lệnh giới nghiêm, 3 chiếc cầu kết nối với đảo Miami Beach sẽ đóng cửa từ 22 giờ đến 6 giờ sáng. Chỉ người dân địa phương, công nhân và người ở khách sạn được ngoại lệ.

Đường phố Miami cũng tấp nập cả ngày lẫn đêm vào mùa du lịch

Ảnh: AFP

Liên quan tình hình đại dịch Covid-19 tại Mỹ, Đài CNBC đưa tin số ca bệnh tại 21 bang trên cả nước đang tăng, trong khi các quan chức y tế cảnh báo về việc mở cửa quá sớm.
Hiện hơn Mỹ đã tiêm hơn 430 triệu liều vắc xin Covid-19, kể cả những liều tiêm lần 2, với tiến độ tiêm khoảng 2,5 triệu liều/ngày. Trong khi đó, số ca mắc trung bình trong tuần qua là 54.666 ca/ngày. Mỹ hiện ghi nhận hơn 29.780.000 ca mắc Covid-19, với 541.909 ca tử vong và 22.683.617 ca hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.