Thêm 41 người trên du thuyền bị cách ly ở Nhật nhiễm virus Corona

07/02/2020 10:35 GMT+7

Bộ Y tế Nhật Bản ngày 7.2 thông báo đã có thêm 41 ca nhiễm virus Corona mới (nCoV) trên chiếc du thuyền ở cảng Yokohama.

Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản Katsunobu Kato thông báo con số nói trên đã nâng tổng số người nhiễm chủng mới của virus Corona (nCoV) trên chiếc du thuyền lên thành 61 người.
Có hơn 3.700 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ trên du thuyền Diamond Princess đang đậu tại thành phố cảng Yokohama. Chiếc du thuyền thuộc sở hữu của Carnival Corporation (trụ sở ở Mỹ và Anh), bị cách ly sau khi một hành khách lên bờ tại Hồng Kông hồi tháng 1 và bị phát hiện dương tính với nCoV.

Chiếc du thuyền đậu tại một cầu cảng ở thành phố Yokohama

Reuters

Đến nay, nhà chức trách Nhật Bản đã xét nghiệm toàn bộ 273 người nghi nhiễm nCoV trên du thuyền trong đó có 61 người dương tính. Những người bị nhiễm lần này sẽ được đưa đến các bệnh viện trong vùng để điều trị.
Theo Kyodo News, 41 bệnh nhân mới gồm 21 người Nhật, 8 người Mỹ, 5 người Úc, 5 người Canada, 1 người Argentina và 1 người Anh. Không người nào trong số này có triệu chứng nặng. Trước đó, 20 người đã được đưa lên bờ để điều trị.

Hành khách trên du thuyền đeo khẩu trang

Reuters

Bộ trưởng Kato nói rằng vì những người trên du thuyền đã tiếp xúc gần trong một quãng thời gian nên việc lây nhiễm mới xảy ra. Ông tuyên bố ưu tiên là kiểm tra sức khỏe toàn bộ người bên trên để có giải pháp phòng ngừa.
Hàng tiếp tế vừa được mang lên chiếc du thuyền trong ngày 6.2 và thời hạn cách ly sẽ kéo dài đến ngày 19.2.

Nhật xác nhận 10 ca nhiễm vi rút corona trên du thuyền bị cách ly

 
Ngoài số ca nhiễm trên du thuyền, Nhật Bản đến nay đã phát hiện 25 người bị nhiễm nCoV, trong đó có nhiều người từ tâm dịch Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) trở về. Chính quyền Nhật cũng đã thuê máy bay để hồi hương hơn 500 công dân từ Vũ Hán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.