Thêm 65 người tử vong vì viêm phổi Vũ Hán, con số kỷ lục trong 1 ngày

Khánh An
Khánh An
05/02/2020 07:51 GMT+7

Số ca tử vong do viêm phổi Vũ Hán đều tại tỉnh Hồ Bắc ở Trung Quốc và là con số cao nhất trong một ngày tính đến cuối ngày 4.2.

Hãng AFP ngày 5.2 dẫn thông tin từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho hay vi rút Corona mới (nCoV) gây viêm phổi Vũ Hán khiến 65 người tử vong tại tỉnh Hồ Bắc trong ngày 4.2, số người tử vong cao nhất trong 1 ngày kể từ khi dịch bệnh bắt đầu lây nhiễm.
Tại Trung Quốc đại lục, số ca nhiễm mới tăng thêm 3.887, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 24.324, trong đó có 490 người tử vong.

[VIDEO] 492 người chết, gần 24.600 ca nhiễm vi rút corona toàn cầu

Chỉ tại Hồ Bắc tính đến cuối ngày 4.2, tổng số người nhiễm bệnh là 16.678, trong đó 479 đã tử vong. Tờ South China Morning Post dẫn thông tin từ chính quyền tỉnh cho hay hơn 2.500 bệnh nhân đang được điều trị tại đây đang trong tình trạng nghiêm trọng hoặc nguy kịch.
NHC Trung Quốc thừa nhận rằng Vũ Hán thiếu các cơ sở chăm sóc tích cực ngay từ khi bùng phát dịch bệnh, đồng thời cho biết đang tăng thêm số giường bệnh và nhân viên y tế.

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam là trường hợp từ người sang người

Tỷ lệ tử vong là 2,1%
Theo phát ngôn viên Jiao Yahui của NHC, tỷ lệ tử vong của nCoV là 2,1%, với phần lớn các trường hợp xảy ra tại tỉnh Hồ Bắc.
“Với tình hình tại tỉnh Hồ Bắc, NHC đã ban hành chỉ thị điều trị cho những bệnh nhân bệnh nặng, yêu cầu chính quyền tỉnh Hồ Bắc lập tức nâng cao khả năng xử trí các tình huống của bệnh nhân nguy kịch và cố gắng tối đa chữa trị cho bệnh nhân để giảm tỷ lệ tử vong”, theo phát ngôn viên này.
Trong khi đó, chuyên gia về dịch bệnh Li Lanjuan tại Trung Quốc cho biết các thử nghiệm thể hiện rằng 2 thuốc kháng vi rút Arbidol và Darunavir có thể ngăn chặn sự sinh sôi của chủng vi rút mới.

[VIDEO] Biến dị bất thường của vi rút corona xuất hiện tại Trung Quốc

Arbidol, thường mang nhãn hiệu Umifenovir, dùng để phòng và trị cúm, trong khi Darunavir sử dụng để điều trị HIV. Bà Li cho biết sẽ khuyến cáo đưa 2 loại thuốc này vào kế hoạch điều trị quốc gia cho các bệnh viện ở Trung Quốc.
Các thuốc khác đang được thử nghiệm bao gồm Remdesivir, chloroquine phosphate và Favipiravir.
Theo số liệu của Bộ Y tế Việt Nam đưa ra lúc 7 giờ 45 ngày 5.2, thế giới có 24.552 người nhiễm nCoV, trong đó có 492 người tử vong. Việt Nam có 10 người nhiễm nCoV, trong đó có 3 người được điều trị khỏi và đã xuất viện.
Còn theo số liệu tổng hợp của South China Morning Post vào sáng ngày 5.2, viêm phổi Vũ Hán đã lây nhiễm cho 23.858 người tại Trung Quốc và nhiều nước khiến 492 người tử vong, trong khi 757 người đã hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.