Thêm đồng nghiệp của bác sĩ Lý Văn Lượng tại Vũ Hán tử vong vì COVID-19

Bảo Vinh
Bảo Vinh
09/03/2020 16:16 GMT+7

Bác sĩ khoa mắt Chu Hòa Bình, đồng nghiệp của bác sĩ Lý Văn Lượng tại Bệnh viện trung tâm Vũ Hán, vừa qua đời vì dịch COVID-19 .

Hoàn Cầu Thời báo ngày 9.3 dẫn lời các bác sĩ tại Bệnh viện trung tâm Vũ Hán và Bệnh viện Đồng Tế xác nhận bác sĩ Chu Hòa Bình đã qua đời ở tuổi 67 vì dịch COVID-19.
Bác sĩ Chu làm việc tại khoa mắt của Bệnh viện trung tâm Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc, đã nghỉ hưu nhưng được mời tiếp tục làm việc. Ông Chu nhập viện từ giữa tháng 2 sau khi bị nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19. Ông Chu qua đời ngày 9.3.
Bác sĩ Chu là đồng nghiệp chung khoa của bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong số những người đầu tiên cảnh báo về sự nguy hiểm của virus Corona chủng mới.
Bác sĩ Lý sau đó bị cảnh sát triệu tập vì tung tin đồn. Ông nhiễm virus và qua đời ngày 7.2 ở tuổi 34. Cái chết của bác sĩ Lý làm dậy sóng dư luận và buộc chính quyền trung ương Trung Quốc mở cuộc điều tra.
Một bác sĩ khác tại khoa mắt Bệnh viện trung tâm Vũ Hán tử vong vì COVID-19 là ông Mai Trọng Minh (57 tuổi), qua đời ngày 3.3.

Những nhân vật nổi bật qua đời vì dịch Covid-19 tại tâm dịch Vũ Hán

Ngoài ra, bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật ngực và tuyến giáp Giang Học Khanh (55 tuổi) cũng nhiễm virus Corona mới và tử vong ngày 1.3.
Theo thống kê tính đến ngày 6.3, hơn 3.000 nhân viên y tế tại tỉnh Hồ Bắc trở thành bệnh nhân COVID-19 từ khi dịch bệnh bùng phát, trong đó 40% nhiễm virus tại bệnh viện và số còn lại bị nhiễm trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.