Thêm một chiến hạm Mỹ có ổ dịch Covid-19

Khánh An
Khánh An
24/04/2020 23:45 GMT+7

Tàu khu trục USS Kidd có ít nhất 18 thủy thủ nhiễm Covid-19 khi đang thực hiện nhiệm vụ ở vùng biển Carribean.

Đài CNN tối 24.4 dẫn lời một quan chức Hải quân Mỹ xác nhận 18 thủy thủ trên tàu khu trục USS Kidd nhiễm Covid-19.
Tàu khu trục này được điều động tham gia nhiệm vụ chống buôn lậu ma túy ở vùng biển Carribean. Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận về dịch Covid-19 bùng phát trên tàu USS Kidd nhưng chỉ cho biết “hơn 1 thủy thủ dương tính”.
Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman cho biết thủy thủ đầu tiên được đưa lên bờ sau khi có triệu chứng nhiễm bệnh. Xét nghiệm sau đó tại một cơ sở y tế ở thành phố San Antonio (bang Texas) cho kết quả dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19.
Sau đó, có các thủy thủ khác trên tàu cũng xét nghiệm dương tính. “Họ đang chuẩn bị trở về cảng và sẽ vệ sinh tàu. Một bộ phận thủy thủ đoàn sẽ rời tàu trước khi mọi người khỏe lại và tàu lại ra khơi”, ông Hoffman cho biết.
Một nhóm y tế của hải quân đang xác định những người từng tiếp xúc với các thủy thủ mắc Covid-19 để cách ly những người có thể đã phơi nhiễm.

Manh mối mới về lây nhiễm virus corona trên tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt

Trước đó, dịch Covid-19 đã lan đến tàu sân bay Theodore Roosevelt khiến gần 850 trong số 4.800 thủy thủ mắc bệnh.
Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 tại Mỹ, thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết có dấu hiệu cho thấy bang đang ở chiều đi xuống của biểu đồ dịch bệnh, với các ca nhập viện tiếp tục giảm nhẹ.
New York ghi nhận 422 ca tử vong trong ngày 23.4, giảm nhẹ so với con số 438 ca vào ngày hôm trước.
Tuy nhiên, ông Cuomo cho rằng việc mở cửa lại nền kinh tế bang quá sớm sẽ có thể khiến dịch bệnh bùng phát trở lại và làm thất bại mọi nỗ lực phòng chống dịch.
Trên cả nước, Mỹ ghi nhận tổng cộng 870.468 ca nhiễm Covid-19, với 50.066 ca tử vong và 80.937 ca hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.