Thêm nữ binh sĩ Hàn Quốc tự sát, nghi bị thượng cấp quấy rối tình dục

Khánh An
Khánh An
13/08/2021 18:05 GMT+7

Nữ binh sĩ Hải quân Hàn Quốc tự sát trong khi cơ quan chức năng đang điều tra cáo buộc cô bị một thượng cấp quấy rối tình dục.

Hãng Yonhap ngày 13.8 đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook xin lỗi sau khi một nữ binh sĩ tự sát giữa cuộc điều tra về các cáo buộc cô bị một thượng cấp quấy rối tình dục.
Thi thể của nữ binh sĩ thuộc lực lượng Hải quân Hàn Quốc này được tìm thấy tại nhà riêng vào ngày 12.8, vài ngày sau khi có thông tin cô bị quấy rối tình dục vào tháng 5. Danh tính của nạn nhân hiện không công khai.
“Tôi xin lỗi với gia đình bị mất mát và với mọi người rằng những gì không nên xảy ra đã xảy ra. Với tính chất của vụ việc, chúng tôi sẽ lập đội điều tra đặc biệt và tiến hành điều tra thấu đáo để không còn lại một chút nghi ngờ nào”, theo Bộ trưởng Suh.

[VIDEO] Tham mưu trưởng không quân Hàn Quốc từ chức sau khi nữ sĩ quan tự tử vì bị quấy rối tình dục

Sự việc xảy ra trong bối cảnh quân đội nước này đang nỗ lực xóa tội phạm về tình dục trong quân đội, sau cái chết của một nữ binh sĩ trong Không quân vào tháng 5, ba tháng sau khi cô bị một đồng đội quấy rối.
Hôm 6.6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gặp gia đình nữ binh sĩ Không quân trên để xin lỗi vì không bảo vệ được nạn nhân.  Theo Yonhapm ông Moon hứa sẽ ra lệnh tiến hành cuộc điều tra rốt ráo về vụ việc theo đề nghị của gia đình nạn nhân, đồng thời chỉ đạo Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wook thay đổi văn hóa trong quân đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.