Thủ lĩnh al-Qaeda tại Pakistan bị tiêu diệt

09/02/2012 19:35 GMT+7

(TNO) Máy bay không người lái của Mỹ đã tiêu diệt một trong những mục tiêu hàng đầu của chính quyền Tổng thống Barack Obama ở Pakistan, nhân vật lãnh đạo trên thực tế của al-Qaeda tại đây.

Theo AFP, Badr Mansoor, người được cho là từng phái các tay súng đến Afghanistan và điều hành một trại huấn luyện ở Bắc Waziristan, đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích bằng máy bay không người lái ở biên giới Afghanistan vào rạng sáng 9.2.

“Hắn đã chết trong cuộc tấn công bằng tên lửa ở Miranshah. Cái chết của hắn là một tổn thất lớn đối với khả năng tấn công tại Pakistan của al-Qaeda”, một quan chức cao cấp giấu tên của Pakistan nói với AFP.

Quan chức tình báo cao cấp của Pakistan mô tả Mansoor là “lãnh đạo trên thực tế của al-Qaeda ở Pakistan” sau khi người tiền nhiệm Ilyas Kashmiri bị tiêu diệt vào tháng 6 năm ngoái.

Cái chết của Mansoor cũng được một tay súng cấp dưới xác nhận. Người này nói với AFP qua điện thoại: “Badr Mansoor đã bị giết trong cuộc tấn công bằng tên lửa”.

Theo AFP, có bốn tay súng đã bị tiêu diệt trong vụ tấn công nhắm vào một khu nhà ở Miranshah, thị trấn chính ở Bắc Waziristan.

Sơn Duân

>> Thủ lĩnh Taliban gửi thư cho ông Obama?
>> Báo cáo mật của NATO: Pakistan hỗ trợ Taliban
>> Một quan chức Pakistan biết nơi ẩn náu của bin Laden?
>> Al-Qaeda chiếm thành phố phía nam thủ đô Yemen
>> Israel tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda ở Dải Gaza
>> Mỹ treo thưởng 10 triệu USD bắt trùm tài trợ al-Qaeda

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.