Tiệc tiết lộ giới tính làm hơn 2.800 ha rừng bị thiêu rụi ở California

07/09/2020 23:55 GMT+7

Giới chức Mỹ cho biết đám cháy El Dorado gần thành phố Yucaipa (hạt San Bernardino, Mỹ) là do thiết bị bắn pháo hoa tại bữa tiệc “tiết lộ giới tính thai nhi” gây ra.

Đài ABC7 ngày 7.9 dẫn lời giới các quan chức Mỹ cho hay đám cháy rừng El Dorado nhanh chóng lan rộng và thiêu rụi hơn 2.800 ha rừng.

Theo cơ quan phòng chống cháy rừng ở hạt San Bernardino, pháo hoa đã được sử dụng tại bữa tiệc diễn ra ở công viên El Dorado vào sáng 5.9, từ đó châm ngòi cho cháy rừng lan rộng.
Hơn 600 lính cứu hỏa, 60 xe cứu hỏa, 3 máy bay cùng 6 trực thăng chữa lửa đã được huy động tham gia trong nỗ lực khống chế đám cháy.
Người dân trong vùng đã được sơ tán và vụ cháy không gây thương vong.
Những người gây ra vụ hỏa hoạn do sơ suất hoặc cố ý đều có thể phải nộp tiền phạt lẫn chịu mức án hình sự, theo thông báo của cơ quan phòng chống cháy rừng California.
Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại hạt San Bernardino do đám cháy trên. Bốn hạt khác ở California là Fresno, Madera, Mariposa và San Diego cũng được đặt trong tình trạng khẩn cấp do cháy rừng lan rộng trong bối cảnh nhiệt độ quá cao.

Cháy rừng nghiêm trọng đe dọa dân cư, bang California kêu gọi hỗ trợ

California hứng chịu 900 đám cháy rừng kể từ ngày 15.8, trong đó có nhiều vụ cháy rừng do các đợt sét đánh gây ra.
Các đám cháy rừng tại bang California làm ít nhất 8 người thiệt mạng, thiêu rụi hơn 600.000 ha đất rừng và san bằng gần 3.300 ngôi nhà và các công trình xây dựng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.