Tiêm đủ 2 liều vắc xin Covid-19, nghị sĩ Mỹ vẫn mắc Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
30/01/2021 22:30 GMT+7

Hạ nghị sĩ Mỹ Stephen Lynch vừa được xét nghiệm dương tính với Covid-19 , sau khi ông tiêm liều thứ 2 của vắc xin phòng ngừa bệnh này.

Ông Lynch nhận kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 29.1 sau khi một nhân viên trong văn phòng của ông ở thành phố Boston, bang Massachusetts, mắc Covid-19, theo báo Boston Herald dẫn lời phát ngôn viên Molly Rose Tarpey của ông Lynch.
Ông Lynch nhận tiêm liều thứ hai của vắc xin Covid-19 do công ty dược đa quốc gia ở Mỹ Pfizer Inc và công ty BioNTech (Đức) phối hợp sản xuất và sau đó nhận kết quả âm tính trước khi ông dự lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden hôm 20.1.
Phát ngôn viên Tarpey cho biết thêm dù không có triệu chứng và vẫn cảm thấy ổn, ông đã tự cách ly, sau khi có kết quả dương tính.

Thêm một vắc xin Covid-19 mới, báo động thiếu kim tiêm toàn cầu

Việc ông Lynch nhận kết quả dương tính sau khi ông nhận tiêm liều thứ 2 cho thấy còn nhiều điều chưa biết về việc tiêm vắc xin Covid-19, theo chuyên gia bệnh truyền nhiễm Davidson Hamer thuộc đại học Boston (Mỹ).
Vắc xin Pfizer-BioNTech được cho là có hiệu quả tới 95% trong việc phòng ngừa những ca nhiễm có triệu chứng từ 7 ngày trở lên sau khi liều thứ 2 được tiêm. Hiện không rõ khung thời gian ông nhận tiêm vắc xin Covid-19.
Hồi tháng trước, một nhân viên điều dưỡng tại bang California (Mỹ) xét nghiệm dương tính với Covid-19 hơn một tuần sau khi được tiêm vắc xin của Pfizer, nhưng hãng dược và một chuyên gia cho rằng cơ thể cần thời gian để phát triển khả năng miễn dịch.
“Dựa trên nghiên cứu về tính an toàn và hiệu quả của giai đoạn thứ 3, vắc xin giúp bảo vệ khỏi Covid-19 trong vòng khoảng 10 ngày sau khi tiêm liều thứ nhất, và dần dần tăng cường sau liều thứ 2, cho thấy nhu cầu tiêm 2 liều”, Pfizer phân tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.