Tiêm kích Trung Quốc áp sát tàu chiến Canada vừa thăm Việt Nam

28/06/2019 10:34 GMT+7

Hai chiếc tiêm kích Su-30 của Trung Quốc đã áp sát các tàu hải quân Canada di chuyển ở vùng biển quốc tế thuộc biển Hoa Đông.

Bộ Quốc phòng Canada đã xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết hai chiếc Su-30 của Trung Quốc áp sát khu trục hạm Regina và tàu tiếp vận hậu cần Asterix ở khoảng cách chỉ chừng 300m với độ cao chưa tới 30m.
Theo Đài CBC dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Canada ngày 28.6, sự việc xảy ra khi 2 tàu hải quân nước này vừa kết thúc chuyến thăm Việt Nam, đi ngang qua eo biển Đài Loan để tiến ra biển Hoa Đông.
Giới chức quốc phòng Canada khẳng định động thái không mang mục đích chính trị.
Theo Bộ Quốc phòng Canada, đó là lộ trình ngắn nhất giữa Việt Nam - nơi hai tàu hải quân vừa có chuyến thăm Cam Ranh hôm 10.6 - và vùng biển gần CHDCND Triều Tiên, nơi Canada hỗ trợ chiến dịch phòng chống buôn lậu trên biển.
Bộ Quốc phòng Canada cho biết thêm các tàu hải quân nước này đã bị nhiều tàu và máy bay Trung Quốc bám theo khi đi ngang eo biển Đài Loan.

[VIDEO] Cận cảnh tàu Hải quân Hoàng gia Canada lần đầu thăm Cảng quốc tế Cam Ranh

AFP dẫn thông báo của hải quân Canada cho hay một máy bay trực thăng CH-148 Cyclone của Canada thậm chí còn bị một tàu cá gần đó chiếu tia laser song không ai bị thương.
Truyền thông Đài Loan hồi đầu tuần đưa tin tàu hộ vệ Canada đã đi qua eo biển Đài Loan để tiến ra biển Hoa Đông tham gia sứ mệnh giám sát các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc với Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.