Tiếp xúc người nhiễm Covid-19, Tổng giám đốc WHO tự cách ly

02/11/2020 08:34 GMT+7

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết ông tự cách ly sau khi tiếp xúc một người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, nhưng nhấn mạnh ông không có triệu chứng.

Trên Twitter ngày 1.11, ông Tedros viết: “Tôi được xác định là đã tiếp xúc một người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19”.
"Tôi khỏe và không có triệu chứng nhưng sẽ tự cách ly trong những ngày tới, phù hợp với nguyên tắc của WHO và làm việc tại nhà", ông Tedros cho biết thêm.
Trong buổi họp báo cuối tuần rồi, ông Tedros cho biết một nhóm chuyên gia WHO đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với phía Trung Quốc hôm 30.10 để thảo luận về đại dịch Covid-19.
Trước đó, chính phủ Mỹ tuyên bố rút khỏi WHO sau khi cáo buộc WHO quá thân thiết với chính quyền Trung Quốc trong giai đoạn đầu đại dịch Covid-19 mới bùng phát tại thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) cuối năm ngoái.
Washington chỉ trích Bắc Kinh chậm chia sẻ thông tin quan trọng về virus gây Covid-19. Tuy nhiên, WHO nhiều lần bác bỏ những cáo buộc này.

WHO lo ngại 10% dân số thế giới có thể nhiễm Covid-19

WHO từng tuyên bố sẽ phối hợp với Trung Quốc để tìm hiểu nguồn gốc virus gây Covid-19 nhưng đến nãy vẫn chưa có kết quả cụ thể. Gần đây, Liên minh châu Âu (EU) cũng đã lên tiếng kêu gọi tiến hành cải tổ WHO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.