Tin tặc từ nước đối địch tìm cách đánh cắp nghiên cứu về Covid-19 của Anh

04/05/2020 11:13 GMT+7

Giới chức Anh thông báo tin tặc từ các nước đối địch đang gia tăng hoạt động tấn công mạng nhằm đánh cắp nghiên cứu của Anh về dịch Covid-19 .

Trung tâm An ninh mạng quốc gia Anh (NCSC) vừa thông báo các nước đối dịch đang tìm cách tấn công mạng các cơ sở nghiên cứu khoa học và các trường đại học Anh nhằm đánh cắp nghiên cứu liên quan đến dịch Covid-19 như phát triển vắc xin, thuốc điều trị, công cụ xét nghiệm.
Tờ The Guardian ngày 3.5 dẫn lời một phát ngôn viên NCSC cho biết hoạt động tấn công mạng này đang gia tăng và coi đây là hành động đáng lên án.
Giới chuyên gia cho biết chưa có cuộc tấn công nào thành công tính đến nay và đối tượng xâm nhập được cho là các nước như Iran, Trung Quốc hay Nga.
Hồi năm 2017, Dịch vụ Y tế quốc gia Anh (NHS) bị tin tặc tấn công mạng đòi tiền chuộc bằng mã độc WannaCry, khiến hàng chục ngàn máy tính bị ảnh hưởng.
Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đầu tháng 5 vừa ký chỉ thị yêu cầu cơ quan tình báo GCHQ tiếp cận và giám sát cơ sở hạ tầng mạng của NHS.

WHO tái khẳng định nguồn gốc của virus corona chủng mới gây Covid-19 là từ loài dơi

Hồi cuối tháng 4, CNN dẫn lời quan chức Mỹ tiết lộ hoạt động tấn công mạng nhắm vào các bệnh viện, phòng thí nghiệm, công ty dược hay các cơ quan quản lý y tế của Mỹ đang gia tăng trong đợt dịch Covid-19.
Quan chức này nói rằng xét về quy mô của cuộc tấn công thì thủ phạm chỉ có thể từ Trung Quốc hoặc Nga.
CNN còn dẫn lời lãnh đạo đơn vị an ninh thuộc Bộ Tư pháp Mỹ John Demers tuyên bố cơ quan này đang đặc biệt lo ngại về nguy cơ tin tặc tấn công các cơ sở t tế, trung tâm nghiên cứu của Mỹ để đánh cắp nghiên cứu về Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.