Tổng thống Mỹ bác thông tin về sức khỏe của ông Kim Jong-un

24/04/2020 07:15 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết thông tin được phát trên Đài CNN cho rằng lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đang nguy kịch là sai, theo Reuters.

“Tôi nghĩ rằng báo cáo đó không chính xác. Tôi nghe nói họ sử dụng các tài liệu cũ”, Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc họp báo ngày 23.4 (giờ Mỹ), đề cập bản tin nói về tình trạng sức khỏe của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được phát trên Đài CNN ngày 20.4.
Khi được hỏi liệu ông có liên lạc với Triều Tiên hay không, Tổng thống Trump từ chối trả lời câu hỏi, nhưng nhấn mạnh rằng mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên là “tốt đẹp”.
Tổng thống Trump cũng lần nữa khẳng định rằng ông có mối quan hệ tốt đẹp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và “hy vọng ông ấy ổn”.
Đài CNN ngày 20.4 dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết chính phủ Mỹ đang theo dõi thông tin tình báo cho rằng lãnh đạo Kim Jong-un đang trong tình trạng nguy kịch sau ca mổ tim”.

Quan chức Hàn Quốc, Trung Quốc không tin sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un có vấn đề

Một quan chức Mỹ khác phát biểu trên Đài CNN rằng những lo ngại về sức khỏe của lãnh đạo Triều Tiên là đáng tin cậy, song hiện rất khó đánh giá mức độ nghiêm trọng về tình hình bệnh tật của ông Kim Jong-un.
Daily NK, trang tin chuyên về Triều Tiên có trụ sở ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc), ngày 20.4 cũng dẫn một nguồn tin giấu tên ở Triều Tiên cho rằng lãnh đạo Kim Jong-un đã trải qua ca phẫu thuật tim hôm 12.4. Bình Nhưỡng đến nay chưa bình luận về các thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.