Tổng thống Philippines muốn đến Trung Quốc cảm ơn vì lô vắc xin viện trợ

28/02/2021 19:33 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ra tận sân bay để nhận lô vắc xin Covid-19 của Trung Quốc viện trợ và nói muốn sang Bắc Kinh để cảm ơn Chủ tịch Tập Cận Bình .

Chiều 28.2, máy bay quân sự Trung Quốc chở theo lô 600.000 liều vắc xin ngừa Covid-19 hạ cánh xuống căn cứ không quân Villamor ở thành phố Pasay của Philippines.
Theo tờ The Philippine Star, loại vắc xin do công ty Sinovac Biotech phát triển, được Trung Quốc từ thiện cho Philippines. Tổng thống Rodrigo Duterte và nhiều quan chức ra tận sân bay để nhận lô vắc xin trong buổi lễ được truyền hình nhà nước Philippines phát sóng trực tiếp.

Máy bay quân sự của Trung Quốc chở lô vắc xin đến căn cứ Villamor, Philippines

Reuters

Ông Duterte gửi lời cảm ơn chân thành đến người dân và chính phủ Trung Quốc, đồng thời cho biết muốn đến Bắc Kinh trong năm nay để cảm ơn Chủ tịch Tập Cận Bình vì cử chỉ thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết này.
“Trung Quốc đã viện trợ nhiều lô vắc xin cho nhiều nước nhưng chỉ có lô vắc xin của Philippines mới được máy bay chính phủ Trung Quốc chở đến”, ông Duterte nói.

"Sân sau" của Mỹ hướng đến Nga trong cuộc đua tìm vắc xin Covid-19

Philippines sẽ bắt đầu tiêm chủng từ ngày 1.3 trong đó nhiều quan chức sẽ tiêm trước để kêu gọi người dân. Tổng thống Duterte chưa cho biết ông có tiêm vắc xin hay không dù trước đó nói rằng ông ưu tiên vắc xin của Trung Quốc hoặc Nga.
Ngoài 600.000 liều vắc xin nói trên, Philippines đang đàm phán mua 25 triệu liều của Sinovac. Bên cạnh đó, nước này sẽ nhận khoảng 500.000 liều vắc xin của AstraZeneca trong ngày 1.3 theo chương trình COVAX của Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.