Tổng thống Putin bênh vực Tổng thống Trump

02/10/2019 22:31 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 2.10 lên tiếng bảo vệ người đồng cấp Mỹ Donald Trump trong lúc hạ viện Mỹ đang mở rộng cuộc điều tra luận tội đối với nhà lãnh đạo thuộc đảng Cộng hòa.

“Tôi thấy chẳng có gì gọi là dàn xếp hay thỏa hiệp giữa ông Trump và (Tổng thống Ukraine) Zelensky”, theo AFP dẫn lời nhà lãnh đạo Putin khi đề cập đến cuộc điện đàm dẫn đến tranh cãi liệu có nên luận tội tổng thống Mỹ.
“Tổng thống Trump nhờ cậy một đồng nghiệp hỗ trợ điều tra về một trường hợp nghi ngờ tham nhũng có liên quan đến các thành viên của chính quyền trước”, ông Putin phát biểu tại Diễn đàn năng lượng ở Moscow.
“Bất kỳ nguyên thủ quốc gia nào cũng làm điều tương tự. Họ viện dẫn đủ cớ miễn là có thể tấn công Tổng thống Trump. Và giờ đây là Ukraine”, tổng thống Nga nhận xét.

[VIDEO] Rắc rối ngoại giao lớn cho tổng thống Ukraine vì cuộc điện đàm với ông Trump

Hạ viện Mỹ đã mở cuộc điều tra luận tội đối với Tổng thống Trump, trong đó chủ yếu nhắm đến cuộc điện đàm của chủ nhân Nhà Trắng với Tổng thống Zelensky hôm 25.7.
Trong cuộc điện đàm này, Tổng thống Trump bị cáo buộc gây sức ép để Tổng thống Zelensky điều tra cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai.
Đảng Dân chủ phản ứng dữ dội, cho rằng Tổng thống Trump lạm dụng quyền lực để làm suy yếu đối thủ chính trị, gây tổn hại an ninh quốc gia khi yêu cầu lãnh đạo nước ngoài can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, trong đó ông Biden là ứng viên hàng đầu của đảng Dân chủ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bác bỏ thông tin Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, giúp ông Donald Trump giành thắng lợi

Reuters

Tổng thống Putin cũng nhắc đến Báo cáo Mueller, theo đó công tố viên đặc biệt Robert Mueller kết luận Nga cố gắng tác động đến kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, nhưng không tìm ra chứng cứ cho thấy có sự thông đồng giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và chính quyền Moscow.
“Ông ta không tìm thấy bất kỳ chứng cứ nào để buộc tội ông Trump thông đồng với chúng tôi, thế nhưng cho rằng có lẽ chúng tôi sẽ “bắt tay” cấu kết trong tương lai… Nghe qua thật sự quá buồn cười, nếu không muốn nói là đáng buồn”, theo ông Putin.
Trước câu hỏi của phóng viên liệu Nga có can thiệp vào kết quả bầu cử Mỹ năm 2020 hay không, Tổng thống Putin pha trò: “Tôi sẽ tiết lộ cho ông một bí mật…Chắc chắn chúng tôi sẽ làm điều đó…Đừng kể cho ai nghe nhé”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.