Tổng thống Trump chậm thực thi lệnh trừng phạt Nga, Triều Tiên

30/09/2017 09:34 GMT+7

Gần hai tháng sau khi ký ban hành luật, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa bắt đầu thực thi luật áp đặt biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, Iran và CHDCND Triều Tiên.

Reuters nói lời khẳng định này được hai thượng nghị sĩ Mỹ John McCain và Ben Cardin đưa ra trong một lá thư.
Theo ông McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện, và ông Cardin, thành viên Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, cách đây vài ngày, Tổng thống Trump không cung cấp thông tin liên quan đến các ngành tình báo và quốc phòng của Nga mà theo luật mới phải được tiến hành trước ngày 1.10.
Luật mới áp đặt biện pháp trừng phạt về những vấn đề liên quan đến nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ hồi năm 2016, chương trình tên lửa Iran và vấn đề vũ khí hạt nhân Triều Tiên.
Giới chức Nhà Trắng không có phản ứng về bình luận trong lá thư của hai nghị sĩ nói trên. Tuy nhiên, Nhà Trắng sau đó ban hành bản ghi nhớ tổng thống đưa ra bước đầu tiên hướng tới việc thực thi luật mới bằng cách chỉ định các cơ quan chức năng bắt đầu quá trình làm cho luật này có hiệu lực, theo Reuters.
Tổng thống Donald Trump miễn cưỡng ký ban hành luật trừng phạt mới vào ngày 2.8, sau khi lưỡng viện thông qua dự luật này. Trước đó, chính quyền Washington đặc biệt phản đối điều khoản không cho phépTổng thống Trump hay bất kỳ tổng thống Mỹ nào dừng hoặc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga mà không có sự phê chuẩn của quốc hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.