Tổng thống Trump dọa hủy thỏa thuận với TikTok

22/09/2020 07:26 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố sẽ không chấp nhận thỏa thuận với TikTok nếu các công ty Mỹ không nắm phần kiểm soát.

Bình luận mới nhất của Tổng thống Donald Trump làm dấy lên lo ngại về số phận của thỏa thuận giữa TikTok với nhà đầu tư Mỹ nhằm tránh lệnh cấm của chính quyền Washington vì lý do an ninh quốc gia.
Theo thỏa thuận, hãng công nghệ Oracle và hãng bán lẻ Walmart sẽ trở thành đối tác và nắm cổ phần trong công ty mới gọi là TikTok Global.
Tuy nhiên, chi tiết thỏa thuận vẫn chưa được công bố và đã có những thông tin trái chiều về việc ai sẽ nắm quyền kiểm soát công ty.
Trả lời Fox News ngày 21.9, Tổng thống Trump nói công ty mẹ ByteDance của TikTok không được nắm quyền kiểm soát, nếu không Mỹ sẽ không đồng ý với thỏa thuận.

TikTok bất ngờ "thoát nạn" sau lệnh cấm của Tổng thống Trump?

“Oracle và Walmart sẽ có quyền kiểm soát hoàn toàn. Họ sẽ sở hữu cổ phần để kiểm soát. Nếu họ không kiểm soát hoàn toàn, chúng tôi sẽ không phê chuẩn thỏa thuận”, Tổng thống Trump nói.
Ngay sau đó, Tổng biên tập tờ Hoàn Cầu Thời báo Hồ Tích Tiến viết trên Twitter rằng Trung Quốc có thể sẽ không chấp nhận thỏa thuận vì sẽ gây tổn hại an ninh, lợi ích và danh dự quốc gia.
Trước đó, ByteDance ra thông báo làm rõ rằng sẽ nắm 80% cổ phần trong TikTok Global và sẽ không chuyển giao thuật toán và công nghệ.
Trái lại, Phó chủ tịch Oracle Ken Glueck nói Oracle/Walmart sẽ nắm đa số cổ phần và ByteDance sẽ không nắm quyền sở hữu TikTok Global, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.