Tổng thống Trump muốn chi thêm 1,6 tỉ USD đưa người lên Mặt trăng, sao Hỏa

Khánh An
Khánh An
14/05/2019 09:52 GMT+7

Tổng thống Donald Trump muốn đẩy sớm mục tiêu đưa con người trở lại Mặt trăng và chinh phục sao Hỏa.

Hãng Reuters ngày 14.5 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đề xuất Quốc hội chi ngân sách thêm 1,6 USD (37.320 tỉ đồng) cho Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA).
Khoản ngân sách tăng thêm nhằm đẩy mạnh nỗ lực đưa người Mỹ trở lại Mặt trăng trước năm 2024.
Trước đó vào tháng 3, Phó tổng thống Mike Pence công bố mục tiêu rút ngắn thời gian đưa các phi hành gia trở lại Mặt trăng lần đầu tiên sau nhiều thập niên.
Nếu được duyệt, ngân sách của NASA cho tài khóa 2020 sẽ tăng lên mức 22,6 tỉ USD. Phần tăng thêm nhằm đầu tư cho công tác nghiên cứu và phát triển hệ thống hạ cánh đưa con người đến Mặt trăng.
“Dưới chính quyền của tôi, chúng ta sẽ phục hồi sự vĩ đại của NASA và trở lại Mặt trăng, sau đó là sau Hỏa”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.
[VIDEO] Tỉ phú Jeff Bezos tiết lộ kế hoạch thám hiểm mặt trăng trong năm 2024
Trước đó, NASA đặt mục tiêu đưa tàu vũ trụ có người lái đáp xuống Mặt trăng vào năm 2028, sau khi đặt một trạm “cửa ngõ” trên quỹ đạo hành tinh này vào năm 2024.
Mới đây, ông chủ Amazon Jeff Bezos tuyên bố công ty không gian Blue Origin của ông sẽ hợp tác để giúp NASA đạt mục tiêu. Trong khi đó, nhà sáng lập SpaceX Elon Musk cũng bày tỏ tham vọng lập căn cứ trên Mặt trăng và chinh phục sao Hỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.