Tổng thống Trump nói không có triệu chứng nhưng sẽ xét nghiệm COVID-19

14/03/2020 07:51 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông không có triệu chứng của bệnh COVID-19 dù tiếp xúc với quan chức Brazil đã dương tính với virus Corona chủng mới gây bệnh.

Trong cuộc họp báo ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia chống dịch COVID-19 ở Nhà Trắng ngày 13.3, Tổng thống Trump cho biết ông không có triệu chứng gì của bệnh dịch dù đã tiếp xúc gần với người dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2), theo CNN.
Trước đó, ông Fabio Wajngarten, thư ký truyền thông của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tối 12.3 đã được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau chuyến thăm Mỹ cùng ông Bolsonaro.

[VIDEO] Mỹ ban bố tình trạng khẩn quốc gia chống Covid-19, Tổng thống Trump sẽ xét nghiệm virus

Hôm 7.3, ông Wajngarten đã đứng gần Tổng thống Trump và Phó tổng thống Mỹ Mike Pence trong lúc chụp hình khi ông tháp tùng Tổng thống Bolsonaro đến thăm bang Florida.
Luật sư Karina Kufa, người cũng tháp tùng Tổng thống Bolsonaro trong chuyến đi Mỹ, cũng vừa xác nhận dương tính với SARS-CoV-2, theo CNN.
Tổng thống Trump nói đã có cuộc gặp tuyệt vời với Tổng thống Bolsonaro và nhấn mạnh rằng nhà lãnh đạo Brazil cũng đã xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Tuy nhiên khi phóng viên gặng hỏi vì sao không xét nghiệm dù đã tiếp xúc gần với người bị nhiễm, Tổng thống Trump nói: “Tôi không nói là tôi sẽ không xét nghiệm”. Nhà lãnh đạo cho hay nhiều khả năng ông sẽ được kiểm tra nhưng không nói rõ là khi nào.

[VIDEO] Ông Trump bác bỏ các chỉ trích chính phủ Mỹ trong đối phó Covid-19

Mặt khác, Tổng thống Trump cảnh báo rằng bất cứ ai cũng có thể là người mang mầm bệnh COVID-19 nhưng nhấn mạnh mối đe dọa của SARS-CoV-2 với người trẻ khỏe là rất thấp, trái với những người lớn tuổi và có bệnh sẵn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.