Tổng thống Trump nói ông ‘biết rõ’ tình hình của lãnh đạo Triều Tiên

01/05/2020 09:43 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông hiểu rõ tình hình hiện tại của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un giữa những đồn đoán về sức khỏe của ông Kim.

Hãng Yonhap ngày 1.5 đưa tin tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: “Tôi hiểu những gì đang diễn ra ở Triều Tiên và tôi không thể nói về ông Kim Jong-un ngay lúc này.
Khi được hỏi kỹ hơn về tình hình hiện tại của lãnh đạo Triều Tiên, Tổng thống Trump không trả lời trực tiếp mà nói: “Tôi chỉ hy vọng mọi thứ sẽ ổn. Nhưng tôi hiểu rất rõ tình hình”.
Bình luận của Tổng thống Trump được đưa ra theo sau các báo cáo chưa được xác nhận cho rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang trong tình trạng “nguy kịch” sau ca mổ tim hoặc đang ở khu nghỉ dưỡng tại Wonsan để tránh dịch bệnh Covid-19.
Tổng thống Trump hồi tuần trước ban đầu nói rằng Mỹ không biết liệu các báo cáo về tình hình sức khỏe ông Kim Jong-un có đúng không và sau đó bác bỏ thông tin phát trên Đài CNN là “không chính xác”.
Đài CNN hôm 20.4 dẫn lời một quan chức Mỹ cho hay chính phủ Mỹ đang theo dõi thông tin tình báo cho rằng lãnh đạo Kim “đang trong tình trạng nguy kịch sau ca mổ tim”.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 29.4 cho hay giới chức nước này không thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Còn Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul hôm 28.4 gọi những thông tin cho rằng lãnh đạo Kim Jong-un đang nguy kịch là “tin giả” dựa trên thông tin không được xác nhận.
Ông Kim còn khẳng định chính phủ Hàn Quốc biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang ở đâu, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Quan chức Hàn Quốc nói nhà lãnh đạo Kim Jong-un không xuất hiện vì Triều Tiên phòng dịch Covid-19

Những đồn đoán về lãnh đạo Triều Tiên xuất hiện sau khi ông vắng mặt trong ngày kỷ niệm sinh nhật của ông nội là cố Chủ tịch Kim Nhật Thành hôm 15.4.
Bộ trưởng Kim Yeon-chul nói rằng sự vắng mặt đó của nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể được hiểu việc này phù hợp với chủ trương của Bình Nhưỡng giảm quy mô của các sự kiện tưởng niệm giữa lúc cả nước Triều Tiên đang nỗ lực chống đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.