Truyền thông Triều Tiên liên tiếp đưa tin về hoạt động của ông Kim Jong-un

24/04/2020 17:32 GMT+7

Truyền thông CHDCND Triều Tiên những ngày gần đây liên tục đưa tin về các hoạt động của lãnh đạo Kim Jong-un, gián tiếp bác bỏ tin đồn về tình hình sức khỏe của ông.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 24.4 đưa tin lãnh đạo tối cao Kim Jong-un đã nhận lẵng hoa của Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng gửi tặng nhân kỷ niệm một năm ngày ông đến thăm Nga. Lẵng hoa được Đại sứ Nga Aleksandr Matsegora mang tới vào ngày 23.4.
Ngày 23.4, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đưa tin lãnh đạo Kim Jong-un đã gửi thư cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad vào ngày 22.4. Bức thư nhằm cảm ơn nhà lãnh đạo Syria vì đã gửi thông điệp chúc mừng Triều Tiên vào dịp kỷ niệm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành hôm 15.4.
“Tôi tin rằng tình hữu nghị và sự hợp tác giữa hai nước sẽ được tăng cường và phát triển thêm, phù hợp với ý chí vĩ đại của lãnh đạo và mong ước của nhân dân”, ông Kim viết trong thư.
Trước đó một ngày, truyền thông Triều Tiên xác nhận lãnh đạo Kim Jong-un gửi lời chúc sinh nhật đến Chủ tịch Cuba Miguel Mario Diaz Canel.
Hôm 20.4, CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết chính phủ Mỹ đang theo dõi thông tin tình báo cho rằng lãnh đạo Kim Jong-un đang trong tình trạng nguy kịch sau ca mổ tim.

Đại sứ quán Nga gửi lẵng hoa tặng lãnh đạo Kim Jong-un ngày 23.4

Ảnh: Facebook Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên

Daily NK, trang tin chuyên về Triều Tiên, có trụ sở ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc), ngày 20.4 cũng dẫn một nguồn tin giấu tên ở Triều Tiên cho rằng lãnh đạo Kim Jong-un đã trải qua ca phẫu thuật tim hôm 12.4. Bình Nhưỡng đến nay chưa bình luận về các thông tin trên.
Trả lời họp báo ngày 23.4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng thông tin của CNN không chính xác nhưng không nói rõ ông có liên lạc với phía Triều Tiên hay chưa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.