Triều Tiên cảnh báo bão cát từ Trung Quốc có thể mang theo Covid-19

24/10/2020 14:19 GMT+7

Chính quyền CHDCND Triều Tiên khuyến cáo người dân tránh ra ngoài vì bão cát từ Trung Quốc có thể mang theo virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19.

Theo Reuters ngày 24.10, nhiều kênh truyền thông của Triều Tiên trong tuần qua liên tục cảnh báo về nguy cơ bão cát vàng từ Trung Quốc mang theo Covid-19.
Bão cát vàng là hiện tượng bụi cát từ sa mạc ở Mông Cổ và Trung Quốc thổi qua bán đảo Triều Tiên vào một số thời gian nhất định trong năm. Theo BBC, các trận bão cát này thường mang theo bụi độc hại gây nhiều vấn đề sức khỏe cho người dân Triều Tiên và Hàn Quốc.
Tờ Rodong Sinmun ngày 22.10 đưa tin toàn bộ người dân phải nhận ra sự nguy hiểm của virus gây Covid-19 trong việc ứng phó với các đám mây bụi.
“Trong khi Covid-19 tiếp tục lây lan quanh thế giới, việc đối phó với bão cát vàng và có biện pháp đề phòng toàn diện đã trở thành nhu cầu thiết yếu”, Rodong Sinmun viết.

Người dân Triều Tiên tại ga tàu Bình Nhưỡng đeo khẩu trang đề phòng Covid-19

Reuters

Tờ báo kêu gọi người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời và phải tuân thủ hướng dẫn về việc đeo khẩu trang.
Đài truyền hình KRT trước đó một ngày đăng bản tin cho rằng bão cát vàng và các đám mây bụi có thể mang theo chất độc hại và mầm bệnh, đồng thời kêu gọi người dân chú ý vệ sinh cá nhân sau khi về nhà. Công nhân được khuyến cáo tránh làm việc ở ngoài trời.
Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng thông báo rằng Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã cảnh báo các cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế tại nước này về bão cát và khuyến cáo nên ở trong nhà, đóng hết cửa sổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.