Triều Tiên chỉ thị không khiêu khích Mỹ trong giai đoạn hậu bầu cử

27/11/2020 16:28 GMT+7

Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết chính quyền CHDCND Triều Tiên đã chỉ thị các cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài không khiêu khích Mỹ trong giai đoạn hậu bầu cử.

Theo Yonhap, thông tin liên quan đến Triều Tiên nói trên được Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) báo cáo với các nghị sĩ thuộc ủy ban tình báo quốc hội ngày 27.11.
Nghị sĩ Kim Byung-kee, một trong những người tham dự cuộc họp, cho biết giới chức Triều Tiên đã yêu cầu các cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài phải “hết sức cẩn thận trong lời lẽ” và tránh gây kích động Mỹ trong giai đoạn hậu bầu cử tổng thống Mỹ.
Chính quyền Triều Tiên còn cảnh báo rằng các đại sứ sẽ chịu trách nhiệm nếu để xảy ra bất cứ vấn đề nào liên quan đến Mỹ, nghị sĩ Kim dẫn báo cáo của NIS cho biết.
Bên cạnh đó, cơ quan tình báo Hàn Quốc tiết lộ chính quyền Triều Tiên đã tỏ ra lo âu vì mối quan hệ giữa lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể trở nên “vô dụng” trong trường hợp ông Trump không thể tái đắc cử.

Triều Tiên 'khoe' tên lửa liên lục địa 'quái vật'

NIS còn nói rằng giới chức Triều Tiên đã có những cuộc bàn bạc về khả năng ông Joe Biden đắc cử, Mỹ quay lại chính sách kiên nhẫn chiến lược như thời chính quyền Tổng thống Barack Obama. Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng hy vọng ông Biden có thể sẽ đồng ý dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều theo cách tiếp cận có hệ thống.
Mặt khác, NIS dự báo Triều Tiên có thể sẽ tổ chức duyệt binh vào đầu năm sau để phô diễn năng lực quân sự trước khi chính quyền mới của Mỹ nhậm chức.
Đến nay, Triều Tiên vẫn chưa có bình luận gì về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, điều được đánh giá là bất thường so với những lần bầu cử trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.