Triều Tiên gấp rút in truyền đơn để thả sang Hàn Quốc

20/06/2020 10:42 GMT+7

CHDCND Triều Tiên đang in truyền đơn với số lượng lớn để rải sang Hàn Quốc nhằm đáp trả miền Nam.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 20.6 đưa tin người dân trên cả nước đang phẫn nộ và chuẩn bị thả lượng lớn truyền đơn để "trừng phạt những kẻ mất đi nhân cách cơ bản ở Hàn Quốc".
Việc in ấn truyền đơn do các cơ sở xuất bản tại Triều Tiên phụ trách và cơ quan chức năng đang thiết lập các khu vực ở giới tuyến bắc-nam để cho phép người dân đến rải truyền đơn.
KCNA đăng tải nhiều bức ảnh cho thấy công nhân Triều Tiên đang in truyền đơn, trong đó có nội dung chỉ trích Hàn Quốc và Tổng thống Moon Jae-in.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc từ chức giữa căng thẳng với Triều Tiên

KCNA cho rằng những tờ truyền đơn sẽ là lời chỉ trích thẳng vào giới chức miền Nam, những người bị cáo buộc đã không nghiêm túc với sự kỳ vọng của người dân Triều Tiên đối với thỏa thuận liên Triều trong 2 năm qua.
Việc rải truyền đơn là hành động đáp trả mới nhất của Triều Tiên đối với việc Hàn Quốc để cho người Triều Tiên đào tẩu rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng ở giới tuyến.
Trước đó, Triều Tiên tuyên bố sẽ coi Hàn Quốc là kẻ thù, cắt liên lạc song phương, tái triển khai lính vào các khu vực giới tuyến và phá hủy văn phòng liên lạc chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.