Triều Tiên thảo luận ‘tăng cường răn đe chiến tranh’

Khánh An
Khánh An
19/07/2020 11:45 GMT+7

Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên họp Quân ủy Trung ương và thảo luận về “răn đe chiến tranh”

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 19.7 đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un chủ trì cuộc họp Quân ủy Trung ương và thảo luận “các vấn đề then chốt về tăng cường hơn nữa sự răn đe chiến tranh”.
Bên cạnh đó, cuộc họp vào ngày 18.7 còn thảo luận về sứ mệnh chiến lược của các đơn vị quân đội chính nhằm đối phó với “tình huống quân sự quanh bán đảo Triều Tiên” và thông qua các kế hoạch sản xuất đạn dược.

Chủ tịch Kim Jong-un phát biểu tại cuộc họp

AFP

“Cuộc họp mở rộng thảo luận các vấn đề tăng cường công tác của đảng về giáo dục, định hướng các tướng lĩnh và quan chức chính trị của quân đội nhân dân và nhấn mạnh nhu cầu vũ trang cho các sĩ quan chỉ huy trẻ”, theo KCNA.
Bản tin cho biết các biện pháp đưa ra tại cuộc họp kín tiếp sau phiên mở rộng là “quyết định lịch sử”, dù không nói rõ các biện pháp răn đe chiến tranh cũng như không nhắc đến Hàn Quốc.
Cuộc họp có sự tham dự của phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Ri Pyong-chol và các quan chức cấp cao trong quân đội Triều Tiên. Đây cũng là lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên của Chủ tịch Kim trong vòng 11 ngày, kể từ khi ông viếng Cung tưởng niệm Kumsusan nhân kỷ niệm 26 năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Hàn Quốc - Triều Tiên nói chuyện với nhau bằng cách nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.