Triều Tiên vừa có thử nghiệm quan trọng tại bãi phóng vệ tinh

14/12/2019 18:50 GMT+7

CHDCND Triều Tiên ngày 14.12 thông báo vừa tiến hành một cuộc thử nghiệm quan trọng nữa tại bãi phóng vệ tinh Sohae nhằm gia tăng sức răn đe hạt nhân chiến lược.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một người phát ngôn Viện hàn lâm quốc gia về Khoa học quốc phòng cho biết cuộc thử nghiệm được tiến hành từ 22 giờ 41 đến 22 giờ 48 ngày 13.12 tại bãi phóng vệ tinh Sohae và đã thành công.
Người phát ngôn nói nghiên cứu thành công này sẽ được áp dụng để gia tăng sức răn đe hạt nhân chiến lược đáng tin cậy cho Triều Tiên. Trước đó, Triều Tiên thông báo cũng thực hiện cuộc thử nghiệm rất quan trọng tương tự vào ngày 7.12.
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Keong-doo sau đó thông báo đó là cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa. Giới chuyên gia quân sự nhận định những thử nghiệm này có thể giúp cho Triều Tiên xây dựng được lực lượng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) tốt hơn.

Lời cảnh báo "mới mà cũ" của Triều Tiên dành cho Tổng thống Trump

Vụ thử nghiệm diễn ra trong bối cảnh thời hạn mà Triều Tiên đặt ra để Mỹ đưa ra đề xuất mới về việc đàm phán phi hạt nhân sắp xảy đến.
Triều Tiên đã cảnh báo có thể chọn con đường mới nếu như đối thoại tiếp tục bế tắc. Giới chuyên gia Hàn Quốc mới đây dự báo Triều Tiên có thể sớm tuyên bố chấm dứt đối thoại và khôi phục các hành động khiêu khích, theo Yonhap.
Dự kiến Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun sẽ đến thăm Hàn Quốc vào ngày 15.12 trong nỗ lực được cho là nhằm giữ đà đối thoại. Một số nguồn loan tin ông Biegun có thể sẽ đến thăm làng Bàn Môn Điếm ở giới tuyến liên Triều và gặp gỡ quan chức Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.