Triều Tiên vừa phóng ‘tên lửa’ từ bãi phóng chưa từng công bố

02/08/2019 07:55 GMT+7

CHDCND Triều Tiên vừa bắn các vật thể bay tầm ngắn chưa xác định vào vùng biển phía đông nước này (biển Nhật Bản). Đây là vụ phóng thử lần thứ ba trong hơn một tuần.

Các vụ phóng xảy ra vào lúc 2 giờ 59 và 3 giờ 23 ngày 2.8 (giờ địa phương) từ khu vực Yonghung ở tỉnh Nam Hamgyong, vào biển Nhật Bản, theo Reuters dẫn nguồn từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS).
Đây là vụ thử vũ khí thứ ba của Bình Nhưỡng chỉ trong hơn một tuần, theo sau các lần phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào ngày 25.7 và tên lửa dẫn đường đa nòng cỡ lớn hôm 31.7. Đích thân Chủ tịch Kim Jong-un giám sát cả hai lần phóng đầu tiên.
Động thái trên được coi là phản ứng của Bình Nhưỡng đối với các cuộc tập trận giữa Hàn Quốc và Mỹ dự kiến diễn ra trong tháng này.
Trong khi đó, Anh, Pháp và Đức đã kêu gọi Triều Tiên tham gia vào các cuộc đàm phán “có ý nghĩa” với Mỹ.
Sau cuộc họp kín tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, các nước cho rằng những lệnh trừng phạt quốc tế cần phải được thực thi đầy đủ cho đến khi Bình Nhưỡng tháo dỡ các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân.
Khu vực trên dường như là bãi phóng chưa từng được sử dụng trước đây, Ankit Panda, trợ lý cao cấp tại Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ, cho biết.
“Một chủ đề khác của kỷ nguyên Kim Jong-un, bên cạnh việc thường xuyên tiến hành các vụ phóng thử vào ban đêm, là: ra mắt các địa điểm phóng chưa sử dụng/ít sử dụng trước đây”, theo BBC dẫn lời chuyên gia Ankit Panda.
Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông không lo lắng với các vụ phóng gần đây vì chúng là tên lửa tầm ngắn và “rất bình thường”.

Triều Tiên lần thứ 2 phóng tên lửa trong chưa đầy một tuần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.