Trung Quốc ảnh hưởng nặng nề vì thiên tai

27/07/2021 06:20 GMT+7

Nhiều vùng tại Trung Quốc hôm qua 26.7 tiếp tục bị ảnh hưởng do mưa lớn, lũ lụt vì cơn bão In-Fa.

Theo Tân Hoa xã, cơn bão đổ bộ vào tỉnh miền đông Chiết Giang từ hôm 24.7 gây mưa lớn, gió giật mạnh và ngập lụt tại nhiều vùng. Đến hôm qua, cơn bão vẫn gây ảnh hưởng tại khu vực này với sức gió ở vùng gần tâm bão lên đến 100 km/giờ. Trung tâm kiểm soát lũ của tỉnh đã nâng mức ứng phó khẩn cấp lên mức cao nhất từ cuối tuần trước. Trung tâm thủy văn của tỉnh hôm qua nâng mức cảnh báo lũ lụt tại nhiều thành phố.
Hơn 1,65 triệu người trong vùng nguy hiểm tại Chiết Giang được sơ tán ngay trong đêm. Tỉnh Giang Tô và TP.Thượng Hải cùng nhiều khu vực cũng chịu ảnh hưởng từ cơn bão. Tuy nhiên, Cơ quan Khí tượng Thượng Hải trưa qua hạ mức cảnh báo bão và khôi phục hoạt động tại 2 sân bay vì cho rằng ảnh hưởng của bão đã suy yếu.

Bão cát nuốt chửng thành phố Trung Quốc như trong phim tận thế

Trong khi đó, tỉnh Hà Nam ở miền trung hôm qua đón nhận đợt mưa lớn tiếp theo, dự kiến kéo dài đến ngày 29.7. Trận mưa hồi tuần trước gây thiệt hại nặng nề về người và của tại tỉnh này. Theo thông báo của chính quyền, ít nhất 69 người thiệt mạng, 5 người mất tích và hàng triệu người bị ảnh hưởng.
Hoàn Cầu thời báo đưa tin lực lượng cảnh sát vũ trang sáng qua đã khắc phục xong đoạn đê dài 100 m bị vỡ tại TP.Tân Hương sau 80 giờ làm việc không ngừng nghỉ. Đoạn đê vỡ khiến nhiều vùng xung quanh bị ngập sâu 2 - 3 m. Việc bịt được đoạn đê vỡ sẽ giúp nước lụt rút xuống, là bước ngoặt quan trọng trong việc chống lũ của Tân Hương và các thành phố lân cận.

Video vụ lở đá bất ngờ vùi ô tô, làm 9 người thiệt mạng ở Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.