Trung Quốc cấp phép bản quyền vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên

Khánh An
Khánh An
16/08/2020 17:57 GMT+7

Trung Quốc công bố cấp phép bản quyền cho vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên ở nước này, sau khi thử nghiệm giai đoạn 2 chứng minh hiệu quả và tính an toàn.

Đài CGTN ngày 16.8 đưa tin Trung Quốc vừa cấp phép bản quyền cho vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên của nước này, được phát triển bởi chuyên gia bệnh truyền nhiễm Trần Vi thuộc Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA).
Trong bản tin trên Twitter, CGTN chỉ cho hay rằng trước đó, thử nghiệm giai đoạn 2 cho thấy vắc xin này an toàn và kích thích khả năng miễn nhiễm.
Bà Trần mang cấp hàm thiếu tướng và công tác tại Học viện Khoa học quân y Trung Quốc. Chuyên gia này mới đây được đề cử giải thưởng “Danh hiệu vinh dự nhà nước” vì nỗ lực bào chế vắc xin ngừa Covid-19.

Anh, Pháp có số ca nhiễm Covid-19 mới kỉ lục, Nga bắt đầu sản xuất vắc xin Sputnik V

Trước đó vào ngày 11.8, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay Bộ Y tế nước này đã phê chuẩn vắc xin Covid-19 đầu tiên của thế giới, do Viện Gamaleya của Nga phát triển.
Đến ngày 15.8, Bộ Y tế Nga vừa thông báo đã bắt đầu sản xuất vắc xin Covid-19 và sẽ sớm công bố dữ liệu về quá trình thử vắc xin này để xua tan một số quan ngại về an toàn, theo Đài RT.
Một số chuyên gia cho rằng vắc xin của Nga chưa hoàn tất thử nghiệm giai đoạn 3, tức thử nghiệm trên hàng ngàn người, trong khi các chuyên gia Nga bác bỏ những ngờ vực về độ an toàn và tính hiệu quả.

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 16.8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.