Trung Quốc chuẩn bị ‘biện pháp cứng rắn’ với Mỹ về Tân Cương

03/12/2019 10:07 GMT+7

Bắc Kinh cân nhắc hạn chế cấp thị thực cho quan chức Mỹ, cấm viên chức mang hộ chiếu công vụ Mỹ đến Tân Cương, theo Tổng biên tập tờ Thời báo Hoàn Cầu Hồ Tích Tiến thông báo trên Twitter.

Chính sách hạn chế thị thực có thể áp dụng đối với các quan chức và nghị sĩ Mỹ “có hành vi đáng ghê tởm” về vấn đề Tân Cương, theo tổng biên tập báo Trung Quốc.
Bên cạnh đó, chính quyền Bắc Kinh cũng cân nhắc cấm người mang hộ chiếu công vụ Mỹ ra vào khu vực Tân Cương.
Ông Hồ Tích Tiến không giải thích bằng cách nào mình nắm được thông tin trên, nhưng hàm ý rằng Trung Quốc sẽ trả đũa việc quốc hội Mỹ chuẩn bị soạn thảo dự luật liên quan đến khu vực trên.
Một ngày trước đó, Trung Quốc tuyên bố cấm mọi chuyến thăm Hồng Kông của tàu chiến và chiến đấu cơ Mỹ, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ban hành luật Dân chủ và nhân quyền Hồng Kông và luật Bảo vệ Hồng Kông, theo Reuters.
Đồng thời, Bắc Kinh cũng áp đặt lệnh cấm vận đối với một số tổ chức phi chính phủ (NGO) có trụ sở tại Mỹ và bị phát hiện đã hành xử “tồi tệ” trong lúc Hồng Kông chìm vào khủng hoảng.
Những tổ chức này bị cáo buộc đã ủng hộ các thế lực chống chính quyền Bắc Kinh và xúi giục các hoạt động đe dọa sự toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.