Trung Quốc phát hiện nhóm nhiễm Covid-19 ở nhà máy chế biến thịt

Văn Khoa
Văn Khoa
22/01/2021 22:15 GMT+7

Giới chức Trung Quốc đã ghi nhận nhóm nhiễm Covid-19 đầu tiên trong các công nhân tại một nhà máy chế biến thịt, gây nỗi sợ cho khách hàng nội địa vốn lâu nay chủ yếu lo lắng về an toàn của thực phẩm nhập khẩu.

Cụ thể, 10 ca nhiễm Covid-19 đã được xác nhận tại một nhà máy giết mổ khoảng 50 triệu con gà/năm ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, hôm 21.1, theo Reuters. Nhà máy này thuộc sở hữu của tập đoàn Thái Lan Charoen Pokphand, một trong những nhà sản xuất thịt gia cầm hàng đầu thế giới.

Hồng Kông lần đầu phong tỏa hàng ngàn dân cư nhằm chống Covid-19

Giới chức cũng đã phát hiện 28 công nhân khác tại nhà máy nói trên và 3 thành viên gia đình của họ nhiễm Covid-19 nhưng không có triệu chứng.
Nhóm nhiễm Covid-19 tại nhà máy thuộc Charoen Pokphand được phát hiện trong cuộc kiểm tra người dân ở khu vực đông bắc Trung Quốc, nơi có số ca nhiễm Covid-19 mới tăng cao trong mấy tuần gần đây.
Các mẫu được lấy từ bên trong lò mổ, khu trữ lạnh và bên ngoài dây chuyền đóng gói trong cuộc kiểm tra đầu tuần cũng cho kết quả dương tính với virus gây Covid-19, theo giới chức Cáp Nhĩ Tân.
Hồi năm ngoái, giới chức Trung Quốc đã nhiều lần khẳng định thịt và cá nhập khẩu là nguồn lây nhiễm Covid-19, nhưng chưa ghi nhận nhóm nhiễm lớn trong ngành chế biến thực phẩm của nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.