Trung Quốc sẽ thử nghiệm vắc xin chống COVID-19 vào tháng 4

21/02/2020 18:09 GMT+7

Trung Quốc vào cuối tháng 4 có thể sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng một loại vắc-xin đối với virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19 với hy vọng khống chế dịch bệnh đang hoành hành, theo Reuters hôm 21.2.

Các nhà nghiên cứu trên thế giới đang nỗ lực phát triển phương pháp điều trị và tìm kiếm vắc xin mới nhằm chống lại virus gây dịch COVID-19 đang khiến hơn 2.200 người thiệt mạng và hơn 75.000 người bị nhiễm bệnh tại Trung Quốc đại lục.
“Một số nhóm nghiên cứu đang thử các phương pháp khác nhau với mong muốn phát triển thành công vắc xin và sớm nhất là đến cuối tháng 4 chúng ta sẽ tiến hành thử nghiệm một trong những loại vắc xin đó”, theo ông Xu Nanping, Thứ trưởng Bộ khoa học và công nghệ Trung Quốc phát biểu trong một cuộc họp báo.

[VIDEO] Trung Quốc sẽ thử nghiệm vắc xin chống Covid-19 vào tháng 4

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 19.2 dự đoán có thể mất một năm hoặc hơn để đưa vắc xin vào sử dụng.
Ông Zeng Yixin, Phó giám đốc Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết nước này đang sử dụng 5 cách tiếp cận khác nhau để phát triển vắc-xin, trong đó có phương pháp sử dụng virus Corona chủng mới mất hoạt tính; dùng kỹ thuật di truyền để điều chế hàng loạt các protein đóng vai trò là kháng nguyên cho virus Corona mới; hoặc chỉnh sửa các dòng vắc xin chống cúm sẵn có cho mục tiêu mới.

[VIDEO] Nghiên cứu thuốc, vắc xin chống dịch Covid-19 có tin vui gì?

Vài ngày trước, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga hôm 18.2 thông báo nước này đang tiến hành khâu chuẩn bị để có thể “chuyển sang giai đoạn thử nghiệm lâm sàng bằng thuốc HIV trong trường hợp nhiễm virus Corona mới càng sớm càng tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.