Tướng Mỹ cáo buộc Triều Tiên tấn công mạng để có tiền phát triển vũ khí

Khánh An
Khánh An
26/08/2020 15:15 GMT+7

Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) kiêm chỉ huy Bộ tư lệnh Không gian mạng của Mỹ Paul Nakasone cho rằng tin tặc Triều Tiên tấn công mạng để có tiền phát triển vũ khí.

Hãng Yonhap ngày 26.8 đưa tin một quan chức cấp cao Mỹ cáo buộc CHDCND Triều Tiên dùng các tin tặc để xâm nhập các hệ thống tài chính quốc tế nhằm lấy tiền đầu tư vào các chương trình phát triển vũ khí.
Lời cáo buộc được Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) kiêm chỉ huy Bộ tư lệnh Không gian mạng của Mỹ Paul Nakasone đưa ra trên tạp chí Foreign Affairs. Bài viết cho rằng Bình Nhưỡng sử dụng cách tấn công mạng để đối phó với các lệnh trừng phạt quốc tế.
“Triều Tiên vi phạm các lệnh trừng phạt bằng cách tấn công mạng các hệ thống tài chính quốc tế và sàn giao dịch tiền ảo nhằm có tiền chi cho các hoạt động phát triển vũ khí”, theo bài viết chung của ông với cố vấn cấp cao Michael Sulmeyer.
Trong báo cáo đưa ra vào tuần trước, Lục quân Mỹ nghi ngờ Triều Tiên có đến 6.000 tin tặc. Theo Yonhap, Hàn Quốc thường xuyên là mục tiêu tấn công mạng của Triều Tiên nhằm gây rối và đánh cắp thông tin nhạy cảm.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng các vụ tấn công mạng của Triều Tiên tập trung nhiều hơn vào việc trục lợi về tài chính, nhất là từ năm 2016.

Liên Hiệp Quốc cảnh báo Triều Tiên sở hữu thiết bị hạt nhân thu nhỏ

Triều Tiên hiện chịu nhiều lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc và các lệnh cấm vận quốc tế khác nhằm trừng phạt các vụ thử hạt nhân và ngăn chặn các chương trình phát triển hạt nhân và vũ khí khác.
Tướng Nakasone cho hay Mỹ sẽ tiếp tục nâng cao năng lực của nước này cùng các đối tác nhằm ngăn chặn các vụ tấn công mạng.
“Việc chúng ta không hành động sẽ dẫn đến nguy cơ các hoạt động gián điệp của Trung Quốc, sự dọa dẫm của Nga, sự ép buộc của Iran, hành động đánh cắp của Triều Tiên và tuyên truyền của khủng bố sẽ tiếp diễn mà không thuyên giảm”, theo bài viết. Phía Triều Tiên chưa đưa ra phản hồi về các cáo buộc trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.