Tướng Thái Lan nhiễm COVID-19, 60 người khác có nguy cơ bị lây nhiễm

Văn Khoa
Văn Khoa
16/03/2020 23:18 GMT+7

Cố vấn lục quân Thái Lan Nathaphon Srisawat hôm nay 16.3 xác nhận Tổng cục trưởng Cục Phúc lợi lục quân, thiếu tướng Rachit Arunrangsi nhiễm COVID-19 và 60 người tiếp xúc gần với tướng này đã bị cách ly tại nhà.

Tướng Nathaphon cho hay ông Rachit bị sốt hôm 13.3 và được xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới gây COVID-19 tại một bệnh viện tư, theo tờ Bangkok Post. Ông Rachit đang được điều trị tại bệnh viện Phramongkutklao.
Theo tướng Nathaphon, giới chức đã truy các hoạt động của vị thiếu tướng trong 14 ngày trước đó để xác định những người tiếp xúc gần với ông. “60 người có nguy cơ bị nhiễm và được lệnh cách ly tại nhà…Trong số đó có 36 sĩ quan chỉ huy có nguy cơ bị nhiễm cao”, tướng Nathaphon cho hay.
Ông Nathaphon cho biết thêm trong số những người tự cách ly có một số chỉ huy cấp cao của lục quân vì họ đã dự cùng sự kiện với thiếu tướng Rachit hồi tuần rồi, nhưng tư lệnh lục quân Apirat Kongsompong không có mặt tại sự kiện đó.

[VIDEO] Chống dịch Covid-19 thời 4.0 tại Trung Quốc: dùng mã QR để kiểm soát người nhiễm virus

“Những ai ở trong phạm vi cách [tướng Rachit] 4,5 m trong ít nhất 15 phút đều có nguy cơ bị nhiễm”, tướng Nathaphon nhận định. Tư lệnh Apirat đã ra lệnh kiểm tra thường xuyên để đảm bảo những người cách ly tại nhà tuân theo lệnh.
Chiều nay 16.3, phát ngôn viên Bộ Y tế Thái Lan Rungrueng Kitphati xác nhận có thêm 33 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 147, theo Reuters. Đây là số ca nhiễm mới/ngày cao nhất ở Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.