Vắc xin Covid-19 của Trung Quốc đạt hiệu quả 79%

30/12/2020 14:32 GMT+7

Tập đoàn Dược phẩm quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) ngày 30.12 thông báo kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 cho thấy vắc xin Covid-19 của hãng này đạt hiệu quả 79%.

Trung Quốc đang chạy đua với phương Tây để phát triển vắc xin Covid-19 của riêng mình, với 5 loại đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 quy mô lớn, theo AFP.
Trong thông báo ngày 30.12, Viện Sinh phẩm Bắc Kinh thuộc Sinopharm cho biết: "Hiệu quả của vắc xin Sinopharm CNBG Beijing trong việc chống lại Covid-19 là 79,34%".
Theo thông báo, Sinopharm đã nộp đơn lên cơ quan quản lý dược phẩm Trung Quốc để phê chuẩn vắc xin. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn phải nỗ lực xây dựng sự tin tưởng trong cộng đồng quốc tế đối với vắc xin của nước này vì thiếu minh bạch trong công bố dữ liệu về kết quả thử nghiệm lâm sàng, theo AFP.

Giáo hoàng Francis kêu gọi chia sẻ vắc xin ngừa Covid-19

Hơn 1 triệu người đã được tiêm các loại vắc xin chưa được phê chuẩn ở Trung Quốc trong chương trình tiêm chủng khẩn cấp, bao gồm nhân viên y tế tuyến đầu, nhân viên trong doanh nghiệp nhà nước.
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã phê chuẩn vắc xin của Sinopharm hồi đầu tháng này, trở thành quốc gia nước ngoài đầu tiên phê duyệt vắc xin Covid-19 do Trung Quốc phát triển.
Bắc Kinh cam kết sẽ chia sẻ vắc xin với chi phí hợp lý cho các nước phát triển vì Trung Quốc tham gia chương trình COVAX. COVAX là chương trình do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đứng đầu nhằm tạo điều kiện cho nước nghèo tiếp cận với vắc xin Covid-19.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên hôm 25.12 cho biết: “Chúng tôi cam kết khi vắc xin Covid-19 của Trung Quốc được đưa vào sử dụng thì chúng sẽ trở thành hàng hóa công cộng toàn cầu và được cung cấp cho thế giới với mức giá hợp lý và công bằng. Chúng tôi sẽ ưu tiên cung cấp vắc xin cho các nước đang phát triển thông qua nhiều cách, bao gồm viện trợ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.