Vẫn có tổng thống chuộng thảo dược tự chế hơn vắc xin ngừa Covid-19

22/03/2021 10:44 GMT+7

Tổng thống Madagascar Andry Rajoelina cho hay không có kế hoạch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 , và cũng không vội xúc tiến chiến dịch tiêm phòng cho toàn dân nước này, chỉ vì ông tin vào loại nước uống thảo dược “đặc biệt”.

“Tôi chưa tiêm ngừa Covid-19 và cũng không có ý định làm như thế”, theo South China Morning Post hôm 22.3 dẫn lời vị tổng thống.
Trước đó, ông Rajoelina công khai khen ngợi một loại thảo dược được ủ từ cây artemisia thuộc họ ngải ở địa phương, mà ông cho rằng có khả năng ngừa bệnh Covid-19. Dù chưa được khoa học kiểm chứng, loại thức uống này đã được bán rộng rãi tại Madagascar dưới tên CVO.
Nhà lãnh đạo Madagascar cho hay đã dựa vào CVO “để bảo vệ bản thân và gia đình”, khen nó hợp khẩu vị
Một mặt khẳng định không phản đối vắc xin, nhưng ông Rajoelina cho hay quốc đảo tại Ấn Độ Dương đang trong giai đoạn quan sát sau khi có “quá nhiều tác dụng phụ” khi tổ chức tiêm phòng trên toàn dân ở những nước khác.
Vị tổng thống 47 tuổi không nêu cụ thể các tác dụng phụ là gì. Những phản ứng phụ thông thường khi tiêm các dòng vắc xin có mặt trên thị trường hiện nay bao gồm mệt mỏi trong ngắn hạn và nhức đầu.
Tổ chức Ân xá Quốc tế đã chỉ trích lập luận trên của ông Rajoelina, cho rằng người dân Madagascar có quyền được hưởng chăm sóc y tế tốt nhất có thể.

Các cựu tổng thống Mỹ - trừ một người - tham gia quảng cáo kêu gọi tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.