Venezuela sẽ tập trận chống xâm lược

Văn Khoa
Văn Khoa
26/01/2019 12:07 GMT+7

Sau khi Mỹ công nhận lãnh đạo đối lập là tổng thống lâm thời của Venezuela, Tổng thống Nicolas Maduro thông báo tiến hành cuộc tập trận quân sự nhằm thể hiện khả năng bảo vệ tổ quốc.

Tổng thống Maduro ngày 25.1 thông báo các lực lượng vũ trang Venezuela sẽ tổ chức cuộc tập trận quy mô lớn từ ngày 10-15.2, theo Đài RT.
Ông Maduro nói trong cuộc tập trận, binh sĩ sẽ chống lại một cuộc xâm lược giả định để nâng cao năng lực bảo vệ lãnh thổ, bờ biển và vùng biển của Venezuela.
“Các lực lượng vũ trang của chúng ta sẽ đảm bảo tổ quốc không thể bị tấn công”, Tổng thống Maduro nhấn mạnh và khẳng định quân đội Venezuela có khả năng chống lại bất kỳ kẻ tấn công nào đặt chân lên đất Venezuela.
Thông báo trên được đưa ra hai ngày sau khi chủ tịch quốc hội cũ - thủ lĩnh đối lập Juan Guaido tự xưng là “tổng thống lâm thời” của Venezuela và đã được Mỹ ủng hộ.
[VIDEO] Nga, Mỹ đối đầu vì Venezuela
Hôm 23.1, ông Maduro tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ vì “kích động đảo chính”, đồng thời ra thời hạn 72 giờ cho tất cả nhà ngoại giao Mỹ phải rời khỏi Venezuela.

Ngoài Mỹ, Canada, Anh cùng một số nước khác công nhận ông Guaido là “tổng thống lâm thời” của Venezuela. Trong khi đó, những nước như Mexico, Nga, Cuba, Bolivia và Trung Quốc ủng hộ Tổng thống Maduro. Ngoài ra, ông Maduro vẫn được quân đội và Tòa án Tối cao Venezuela ủng hộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.