Vợ chồng hoàng tử Harry chính thức rời hoàng gia Anh

31/03/2020 10:11 GMT+7

Hoàng tử Harry cùng vợ Meghan đã chính thức không còn là thành viên hoàng gia Anh từ ngày 31.3 để bắt đầu cuộc sống mới, tự lập tại Mỹ.

Theo AFP, ông Harry, nay chỉ còn là công tước Harry xứ Sussex, và phu nhân Meghan đã chính thức từ bỏ quyền lợi và trách nhiệm đối với hoàng gia Anh từ ngày 31.3.
Trước đó, hai thành viên hoàng gia này thông báo về việc “ra riêng” hồi tháng 1 để được sống tự chủ về tài chính. Nữ hoàng Elizabeth II sau đó triệu tập cuộc họp với các thành viên hoàng gia và quyết định chấp nhận yêu cầu.
Ông Harry (36 tuổi) là con của thái tử Charles, đứng thứ 6 trong danh sách kế vị Nữ hoàng Elizabeth II. Ông sẽ không phải thực hiện bổn phận của hoàng gia và được hưởng quyền lợi nữa nhưng vẫn được giữ tước hiệu công tước xứ Sussex.

Công tước Harry đến Canada hồi tháng 1

Ảnh chụp màn hình The Mirror

Từ "hoàng gia" cũng không được xuất hiện trong những thương hiệu của cặp đôi này. Trang Instagram sussexroyal và website SussexRoyal.com cũng sẽ ngừng hoạt động.
“Tuy các bạn không còn thấy chúng tôi ở đây nữa, công việc vẫn tiếp tục. Chúng tôi mong sớm được kết nối lại với các bạn”, cặp đôi nhắn gửi đến người theo dõi trên trang Instagram.
Vợ chồng công tước Harry được cho là không thoải mái với cuộc sống hoàng cung khi luôn bị giới truyền thông soi mói, đặc biệt là về chuyện màu da của phu nhân Meghan.

[VIDEO] Cuộc sống mới của Hoàng tử Harry và vợ sẽ như thế nào?

Từ khi công bố kế hoạch rời khỏi hoàng gia, cặp đôi chuyển đến sống ở căn biệt thự tại Vancouver (Canada) và vừa chuyển về quê nhà của công tước phu nhân Meghan tại Los Angeles (Mỹ) trong tháng 3 ngay trước khi Mỹ đóng cửa biên giới với Canada nhằm ngăn chặn dịch Covid-19.
Chi phí an ninh hàng triệu USD/năm cho vợ chồng Harry cũng sẽ không còn được hoàng gia Anh chi trả. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29.3 nói ông là bạn tốt và ngưỡng mộ Nữ hoàng Anh nhưng tuyên bố sẽ không chi trả tiền bảo vệ an ninh cho vợ chồng Harry.
Một phát ngôn viên của công tước Harry sau đó đáp trả rằng không có ý định nhờ chính quyền Mỹ chi trả, đồng thời nói rằng vấn đề này đã được giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.