Vụ 39 người chết trong container tại Anh: Công bố cách nhận dạng nạn nhân

Khánh An
Khánh An
27/10/2019 15:14 GMT+7

Cảnh sát Anh cho biết điện thoại di động của các nạn nhân là mấu chốt giúp nhận dạng các thi thể trong container.

Trang Echo ngày 27.10 dẫn lời cơ quan điều tra Anh cho biết quá trình nhận dạng thi thể các nạn nhân đang diễn ra song song với tiến trình điều tra nhằm xác định danh tính của họ, đồng thời bảo quản các chứng cứ pháp y trong vụ án.
Cảnh sát hạt Essex cho biết vụ 39 thi thể trong container là vụ án với quy trình nhận diện nạn nhân thiệt mạng hàng loạt có số lượng lớn nhất mà họ từng tiến hành.
“Chúng tôi đang sử dụng các tiêu chuẩn quốc tế để nhận dạng người quá cố, được gọi là Các tiêu chuẩn Nhận dạng nạn nhân thảm họa (DVI) của Interpol (tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế),” theo một phát ngôn viên cảnh sát Essex.
Quy trình này liên quan đến việc kết hợp các thông tin trước và sau khi chết để nhận dạng bằng các biện pháp khoa học theo cách tôn trọng người đã mất, có cân nhắc đến nhu cầu điều tra, nạn nhân và cộng đồng.

[VIDEO] Vụ 39 người chết trong xe container: Truy tố tài xế tội ngộ sát

Theo đó, các nạn nhân được nhận dạng ở bất cứ nơi đâu có thể, bằng ít nhất 1 trong các biện pháp nhận dạng cơ bản như so sánh mẫu răng, dấu vân tay và ADN. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn xem xét các đặc điểm nhận dạng khác bao gồm hình xăm, sẹo, trang sức, trang phục và tài sản.
Một khi các biện pháp nhận dạng được tiến hành, các nhân viên liên lạc qua đào tạo sẽ được cử đến hỗ trợ gia đình các nạn nhân.
Cảnh sát Essex cam kết sẽ làm việc trong thời gian nhanh nhất để nhận dạng và đưa thi thể các nạn nhân về với gia đình.
Người phát ngôn lực lượng này cho biết mỗi nạn nhân đều có 1 túi chứa quần áo, một số tài liệu mô tả và các vật dụng khác.
“Đến nay chúng tôi có hơn 500 tang vật, bao gồm điện thoại di động với dữ liệu sẽ được tải xuống và xem xét nhằm nhận dạng các nạn nhân và phục vụ cuộc điều tra”, người phát ngôn cho biết và nói thêm rằng như các trường hợp tử vong hàng loạt, cảnh sát không dự đoán được quy trình này sẽ kéo dài bao lâu.

[VIDEO] Vụ 39 thi thể trong xe container: Cảnh sát Anh mong người Việt cung cấp thông tin

 
Trước đó, thi thể 31 người đàn ông và 8 phụ nữ được phát hiện trong container đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays hôm 23.10. Cảnh sát bắt tài xế Maurice Mo Robinson (25 tuổi) cùng 4 người khác để điều tra.
Chánh thanh tra cảnh sát Martin Pasmore hôm 26.10 kêu gọi cộng đồng người Việt ở Anh hỗ trợ cung cấp thông tin để nhận dạng nạn nhân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.